Tứ kết 3 FIFA Futsal World Cup 2021:

Bồ Đào Nha ngược dòng đánh bại Tây Ban Nha vào bán kết

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Nhà vô địch châu Âu Bồ Đào Nha đã gây bất ngờ trước Tây Ban Nha từng hai lần vô địch Futsal World Cup.

Hiệp 1 Bồ Đào Nha có phần ưu thế hơn qua những pha phối hợp vào sút cầu môn, nhưng thủ môn Jesus Herrero quá xuất sắc với những cú cản phá bằng chân rất chính xác. Chính đôi nhân của Herrero đã làm nản lòng các chân sút của Bồ Đào Nha.

Adolfo Fernandez mở điểm cho Tây Ban Nha ở hiệp 2.    Ảnh: FIFA/Getty

Tuy nhiên ngay phút thứ hai từ pha dàn xếp cực đẹp của Tây Ban Nha, bóng được chuyền vào trung lộ loại được hàng phòng ngự Bồ Đào Nha và cả thủ  môn Bebe nhưng tay săn bàn hàng đầu Adolfo Fernandez sút chệch mục tiêu một cách khó tin.

Nhìn chung hiệp 1, Bồ Đào Nha nhỉnh hơn về số lần sút cầu môn, nhưng thủ môn Herrero quá xuất sắc. Cả hai đội tạm nghĩ giữa trận mà không bên nào ghi được bàn thắng.

Đội trưởng Ricardinho của Bồ Đào Nha chơi rất ấn tượng.   Ảnh:  FIFA/Getty

Sang đầu hiệp 2, cụ thể phút thứ 2, tức phút thứ 22 của trận đấu, từng đường chuyền dài vượt tuyến và chéo góc, Adolfo Fernandez di chuyển thông minh xuống phía dưới nhận được chuyền của đồng đội rồi đối mặt thủ môn Pepe. Adolfo Fernendez thật tinh tế tâng bóng qua đầu ngoài tầm với Bebe để mở điểm cho Tây Ban Nha.

Và một phút sau đó thì Tây Ban Nha được hưởng quả đá phạt bên phần sân Bồ Đào Nha sát biên dọc theo hướng tấn công của Tây Ban Nha. Martinez thực hiện pha đá phạt, bóng bay căng tầm thấp xuyên qua hàng rào chui vào lưới gia tăng lên 2-0 cho Tây Ban Nha.

Zicky (6) có bàn thắng quan trọng cho cuộc ngược dòng của Bồ Đào Nha.   Ảnh: FIFA/Getty

Bồ Đào Nha vùng lên đề tìm bàn thắng. Và phút 31, Bồ Đào Nha đã có bàn rút ngắn 1-2 do công Adri từ đường chuyền của Ricardinho. Tình huống này thủ môn Herrero có phần chủ quan với cú dứt điểm của Andrea để rồi anh để bóng văng vào lưới trong tầm khống chế của mình.

Phút 36 thì Zicky có bàn san bằng 2-2 cho Bồ Đào Nha từ pha dứt điểm dọc trung lộ, bóng bay vào góc ê ke cực hay từ đường chuyền của đồng đội ngoài biên vào.

Hai đội bước vào hai hiệp phụ, ngay phút thứ 3 của hiệp phụ thứ nhất Pany ghi bàn cho Bồ Đào Nha nâng tỉ số lên 3-2 cho Bồ Đào Nha.

Bi kịch chưa dừng ở đó, phút 47, Jose Raya có pha phá bóng lên, nhưng bóng lại ăn vào mu chính diện khiến quả bóng bay lộn về cầu môn nhà, trong khi thủ môn Herrero quá bất ngờ không kịp với tới bóng đành nhìn bóng vào lưới.

Quá bi kịch cho Tây Ban Nha bởi dẫn trước 2-0 rồi để đối thủ ngược dòng đánh bại 2-4 và bị loại ở tứ kết Futsal World Cup.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm