Bốc thăm AFF Cup 2018: Khi 'sư tử' hét 'ôi chết tôi'

Kết quả bốc thăm AFF Cup 2018 vừa kết thúc thì hàng loạt tờ báo Singapore giật tít kiểu như “Những con sư tử biển (biệt danh tuyển Singapore) rơi vào bảng tử thần”.

Lần vô địch năm 2012 là lần cuối cùng của Singapore.

Có báo còn cực đoan giật tít  “Khả năng lần thứ ba liên tiếp Singapore bị loại ngay sau vòng bảng”. Chưa bao giờ thấy cựu vương Đông Nam Á, một thời vô đối ở ASEAN lại phải khốn khổ thế này.

Tính đến nay thì Singapore giàu thành tích thứ nhì về giải đấu AFF Cup với bốn lần vô địch, còn Thái Lan thì năm lần. Việt Nam và Malaysia mỗi đội chỉ một lần lên ngôi.

Duric gắn liền với thời hoàng kim của tuyển Singapore.

Tuyển Singapore thời vàng son cùng với chính sách nhập tịch tài năng ngoại thì hầu như không quan tâm ở bảng nào và cũng không có khái niệm “bảng tử thần”. Nhưng từ khi Singapore không còn mặn mà chế độ nhập tịch sau năm 2012 thì bóng đá của họ tuột dốc không phanh và lúc đó thì tuyển Thái Lan trở lại “làm trùm” Đông Nam Á.

Sau kết quả bốc thăm AFF Cup 2018, báo Straits Times của Singapore giật tít: “Singapore rơi vào bảng tử thần” và có nguy cơ giải thứ ba liên tiếp bị loại ngay sau vòng bảng.

Nay tuyển Singapore gặp ai cũng sợ và họ "hét" lên bảng B tử thần.

Bóng đá Singapore hiện hay, các cấp độ đội tuyển đang rất tệ hại và kịch bản ấy kéo dài khiến khán giả quay lưng.

Tuyển Singapore thời vàng kim làm “trùm” Đông Nam Á chẳng quan tâm bảng tử thần, mà cũng chẳng quan tâm Thái Lan gặp họ ở vòng loại. Bốn lần lên ngôi vô địch thì hai lần Singapore dễ dàng đánh bại Thái Lan. Còn hai lần khác là đánh bại tuyển Việt Nam và Indonesia. Thời hoàng kim của tuyển Singapore là từ năm 2004 đến 2012.

Có những AFF Cup mà đội hình xuất phát của họ đến tám Tây nhập tịch, nhìn vào như một đội bóng châu Âu. Mà những Tây nhập tịch của Singapore đều là những cầu thủ rất chất lượng như Duric, Fahruddin, John Wilkinson (nay là bình luận viên bóng đá của Fox Sports), Casmir, Preciuos. Shi Shiayi, Bennette…

Thời đó Singapore hầu như không có đối thủ, kể cả Thái Lan. Tuy nhiên, khi thế hệ này luống tuổi cũng là lúc thể thao Singapore không còn mặn mà với nhập tịch nữa nên tuyển Singapore sống bằng “nội lực” và rất yếu.

Chuyện vừa có kết quả bốc thăm AFF Cup 2018, báo chí Singapore đã la làng giật tít mang đầy màu sắc bi quan, trông thật não nề.

Mà thật vậy, tình hình tuyển Singapore như hiện nay mà họ rơi vào bảng B thì đúng là… tử thần.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm