Bốc thăm World Cup: Brazil rơi vào "bảng tử thần"

Brazil đụng "tử thần"

Được đánh giá là một trong hai ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu VĐTG năm 2010, cùng ĐKVĐ châu Âu Tây Ban Nha, nhưng con đường của Brazil ở Nam Phi hứa hẹn không ít chông gai.

Bốc thăm World Cup: Brazil rơi vào "bảng tử thần" ảnh 1

Brazil của HLV Dunga (giữa) rơi vào bảng đấu khó chịu nhất. Ảnh: Reuters

Trong khi phần đông các ông lớn khác của bóng đá thế giới đều có sự hài lòng nhất định, sau kết quả bốc thăm chia bảng VCK World Cup 2010 tại Cape Town (Nam Phi), thì người Brazil đã bị đẩy vào "bảng tử thần".

Là hạt giống của bảng G, thầy trò HLV Dunga sẽ phải đối mặt với những thách thức mang tên Bờ Biển Ngà, Bồ Đào Nha cùng với CHDCND Triều Tiên.

Triều Tiên bị đánh giá thấp nhất, nhưng đại diện châu Á này hứa hẹn sẽ là ẩn số thú vị. Trong khi đó, Bờ Biển Ngà hội tụ không ít những ngôi sao đang gây đình đám ở châu Âu.

Dù có một vòng loại không được như ý muốn, nhưng Bồ Đào Nha xứng đáng để các đối thủ phải tôn trọng. Brazil từng thắng Bồ Đào Nha như một set tennis trong trận giao hữu cách đây 1 năm (thắng 6-2, ngày 19/11/2008), nhưng cuộc tái ngộ mùa Hè năm sau rất khó lường.

Bốc thăm World Cup: Brazil rơi vào "bảng tử thần" ảnh 2

Quả bóng Jabulani được chờ đợi sẽ mang đến một giải đấu hấp dẫn. Ảnh: Reuters

Các đại gia tạm hài lòng

Trừ Brazil, các đại gia của bóng đá thế giới đều có lý do để hài lòng với những lá thăm của mình. Trong số đó, ĐKVĐ Italia có lẽ là những người mừng rỡ nhất.

Đội bóng già nua và gây thất vọng trong thời gian qua của HLV Lippi sẽ đối đầu vớiParaguay, kẻ mà họ từng thắng 3-1 trong lần gặp nhau gần nhất (22/04/1998, Italia - Paraguay 3-1, Francesco Moriero và Paolo Maldini ghi bàn).

Bốc thăm World Cup: Brazil rơi vào "bảng tử thần" ảnh 3

Cơ hội vượt qua vòng bảng của Italia và Hà Lan là không nhỏ. Ảnh: Getty Images

Hai đối thủ khác của Italia ở bảng F là New Zealand, đội bóng không xa lạ với thầy trò HLV Lippi (10/06/2009, Italia - New Zeland 4-3), và tân binh Slovakia.

Ứng viên Tây Ban Nha được đánh giá vượt trội trong bảng đấu gồm những đối thủ Thụy Sĩ, Honduras và Chile. Gần như chắc chắn, với đội ngũ hiện tại, Tây Ban Nha sẽ chiếm ngôi đầu, và vị trí thứ 2 là cuộc cạnh tranh của 3 đối thủ còn lại.

Là một trong những người bốc thăm, David Beckham có lẽ cũng hài lòng khi chính tay anh góp phần đưa tuyển Anh rơi vào bảng đấu nhẹ cân. Mỹ, Algeria và Slovenia đều ở dưới tầm so với đội quân của HLV Fabio Capello.

Đức cũng được đánh giá nhỉnh hơn ở bảng đấu gồm những Australia, Serbia và Ghana. Ở bảng E, Hà Lan cũng trội hơn đôi chút, và đối thủ chính của "Cơn lốc màu da cam" có thể sẽ là Cameroon.

Bốc thăm World Cup: Brazil rơi vào "bảng tử thần" ảnh 4

Thầy trò Maradona - Messi sẽ phải nỗ lực rất nhiều để có thể qua vòng bảng. Ảnh: AP

Khó khăn hơn đôi chút là Argentina. Sau một vòng loại đầy khó khăn, thầy trò HLV Maradona quyết tâm chinh phục Cúp vàng ở Nam Phi. Để làm được điều đó, trước tiên Argentina cần giải quyết được những "ông kẹ" Nigeria, Hàn Quốc và Hy Lạp.

Không được xếp làm hạt giống, nhưng Pháp đã khá may mắn khi tránh được các đại gia ở vòng bảng. Les Bleus rơi vào bảng đấu có sự hiện diện của chủ nhà Nam Phi, cùng hai đối thủ châu Mỹ là Mexico và Uruguay. Khả năng vượt qua vòng bảng của Pháp là không nhỏ.

Trận khai mạc World Cup 2010 sẽ diễn ra lúc 16h00 địa phương, ngày 11/6/2010, giữa Nam Phi và Mexico. Giải đấu lớn nhất hành tinh sẽ khép lại bằng trận chung kết lúc 20h30 ngày 11/7/2010, tại Soccer City (Johannesburg).

Các bảng đấu VCK World Cup 2010:
Bảng A: Nam Phi, Mexico, Uruguay, Pháp.
Bảng B: Argentina, Nigeria, Hàn Quốc, Hy Lạp.
Bảng C: Anh, Mỹ, Algeria, Slovenia.
Bảng D: Đức, Australia, Serbia, Ghana.
Bảng E: Hà Lan, Đan Mạch, Nhật Bản, Cameroon.
Bảng F: Italia, Paraguay, New Zealand, Slovakia
Bảng G: Brazil, CHDCND Triều Tiên, Bờ Biển Ngà, Bồ Đào Nha.
Bảng H: Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, Honduras, Chile.

Theo Ngọc Như (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm