Bóng đá châu Âu đón chào hàng loạt nhà vô địch mới

Bóng đá châu Âu đón chào hàng loạt nhà vô địch mới ảnh 1Lima ghi bàn giúp Benfica đăng quang (Nguồn: AFP)

Chiến thắng của Benfica cũng đã chấm dứt quãng thời gian thống trị giải Bồ Đào Nha của Porto, đội đã lên ngôi ba lần liên tiếp. Benfica hiện đang hướng đến cú đúp khi cũng đã vào đến bán kết Europa League.

- Ajax Amsterdam đã hứng chịu thảm bại 1-5 ở trận chung kết Cúp Quốc gia với Zwolle, khiến các cổ động viên nhà nổi giận và ném bom khói xuống sân. Zwolle, nằm cách Amsterdam 120km, bị dẫn trước ngay từ phút thứ ba nhưng đã thi đấu quật khởi và dẫn lại tới 4-1 ngay trước giờ nghỉ, qua đó lần đầu tiên lên ngôi ở Cúp Quốc gia.

Bóng đá châu Âu đón chào hàng loạt nhà vô địch mới ảnh 2Thủ môn Zwolle ăn mừng chiến thắng lịch sử của đội nhà (Nguồn: AFP)

Với chiến công này, Zwolle sẽ dự Europa League, còn Ajax vẫn đang trên đường tiến tới chức vô địch quốc gia lần thứ 33 mà họ có thể đăng quang vào thứ Bảy tới.

- Paris Saint-Germain đã đoạt danh hiệu đầu tiên dưới thời huấn luyện viên Laurent Blanc khi đánh bại Lyon 2-1 trong trận chung kết Cúp Liên đoàn. Tiền đạo người Uruguay Edinson Cavani là người hùng của PSG trận này khi lập một cú đúp ngay trong hiệp 1, trong đó có 1 bàn từ quả phạt đền gây tranh cãi trước khi Alexandre Lacazette gỡ lại một bàn cho Lyon ở hiệp hai. 

Bóng đá châu Âu đón chào hàng loạt nhà vô địch mới ảnh 3Các cầu thủ PSG sắp giành được cú đúp (Nguồn: AFP)

Đây là lần thứ hai PSG giành Cúp Liên đoàn kể từ khi họ về tay những ông chủ Qatar năm 2011. Đội bóng của Blanc có thể hoàn tất cú đúp vào cuối tuần này khi cũng đang ở rất gần chức vô địch Ligue 1 lần thứ hai liên tiếp./.

(Theo Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm