Bóng đá Đức: Max Meyer, phía trước là bầu trời

Không được đá chính ở trận đấu quan trọng này, nhưng chính Max Meyer là người nhen nhóm hi vọng cho đội chủ nhà, với bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 chỉ khoảng 1 phút sau khi vào sân. Pha lập công này không chỉ là bàn đầu tiên cho Meyer trong những trận derby vùng Ruhr, mà nó còn đánh dấu trận thứ 3 liên tiếp tiền vệ này ghi bàn ở Bundesliga. Rõ ràng, đây là một thành tích quá ấn tượng với cầu thủ mới chỉ bước sang tuổi 18 cách đây 1 tháng.

Với vóc dáng nhỏ con (chỉ cao 1m72) cùng lối chơi đầy kỹ thuật cũng như tốc độ, Max Meyer gợi nhớ cho người ta đến hình ảnh của Lionel Messi. Tất nhiên, sẽ là nóng vội nếu coi Max Meyer sẽ là một Messi mới của nước Đức ngay từ thời điểm này. Nhưng chẳng thể phủ nhận rằng, cầu thủ sinh trưởng tại Oberhausen này có rất nhiều tiềm năng.

Bóng đá Đức: Max Meyer, phía trước là bầu trời ảnh 1

Max Meyer (phải) hoàn toàn có thể trở thành một ngôi sao mới tại Schalke.

Ở mùa giải 2012/2013, Max Meyer đã có tới 11 bàn thắng và 11 lần kiến tạo cho các đồng đội chỉ trong 15 trận đấu ở giải U19 Đức. Cần phải nhấn mạnh rằng, Meyer không chơi ở vị trí tiền đạo, sở trường của anh là đá tiền vệ (thiên về tấn công), do đó khả năng ghi bàn của anh thực sự là đáng nể. Trước đó, năm 2012, Meyer cũng đã giành cú đúp danh hiệu vua phá lưới và cầu thủ xuất sắc nhất VCK U17 Châu Âu, cho dù năm ấy ĐT U17 Đức chỉ giành vị trí á quân (thua Hà Lan ở trận CK). Chính những thành tích ấn tượng này đã khiến cho HLV trưởng của Schalke ông Jens Keller đã quyết định đưa Meyer lên đội I ngay sau khi ông nắm quyền (giữa tháng 12 năm ngoái).

Là 1 người có sở trường làm đào tạo trẻ, nhưng có lẽ chính HLV Keller cũng không thể tưởng tượng được Meyer lại tiến bộ nhanh đến thế. Ở cái độ tuổi vẫn còn bị xem là học việc, nhưng Meyer đã chơi cực kì chững chạc và tự tin, ngay cả trong một trận đấu được đánh giá là nóng bỏng, căng thẳng và thù địch bậc nhất của Bundesliga.

Meyer vẫn chưa có 1 vị trí chính thức vững chắc trong đội hình của Schalke như Julian Draxler. Nhưng với những gì anh đang thể hiện, ngày đó cũng chẳng quá xa. Còn các CĐV của Schalke hoàn toàn có quyền hi vọng họ sẽ lại có một ngôi sao như Julian Draxler bây giờ và thậm chí còn có thể sáng giá hơn nữa. Đơn giản bởi, 2 năm trước, khi ở độ tuổi của Meyer, Draxler cũng chẳng tuyệt vời đến thế.

Theo Phan Đức (TT&VH Online)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm