Bóng đá Indonesia có tân chủ tịch là tướng quân đội

Sau khi được FIFA dỡ bỏ lệnh trừng phạt, hôm nay (11-11), LĐBĐ Indonesia (PSSI) đã tiến hành đại hội bầu tân chủ tịch.

Tướng quân đội Indonesia Edy Rahmayadi đã thắng áp đảo các đối thủ khác để lên ngồi vào ghế chủ tịch PSSI.

Tân chủ tịch PSSI Edy Rahmayadi trả lời báo chí

Tân chủ tịch PSSI Edy Rahmayadi trả lời báo chí

Lâu nay bóng đá Indonesia là cuộc tranh giành quyền lực và những mục tiêu chính trị khiến nền bóng đá nát… như tương.

Đỉnh điểm là cách đây ba năm hai giải vô địch quốc gia tồn tại song song, rồi một ông chủ chi phối nhiều đội bóng khiến nhà nước (Bộ Thanh niên và Thể thao) vào cuộc can thiệp dẫn đến FIFA trừng phạt.

Đoàn chủ tịch tại đại hội PSSI hôm nay

Nay trước đại hội này, người hâm mộ kêu gọi các vị tướng lĩnh nổi tiếng trung thực và giàu cá tính ra ứng cử. Kết quả ngoài tướng Edy còn có Moeldoko ra tỉ thí. Các ứng viên khác gồm cựu danh thủ Yulianto, tỷ phú Sarman El Hakim, Eddy Rumpoko, Bernhard Limbong…

Tướng Rahmanyadi nhận được 76 phiếu bầu trong tổng số 107 phiếu, thắng áp đảo người về nhì là tướng Moeldoko chỉ 23 phiếu bầu.

Điều đáng nói là trước đây cựu danh thủ Yulianto được giới bóng đá ủng hộ nhiều và liệt vào ứng viên số 1 nhưng đại hội này thì cựu tiền đạo này không được phiếu nào cùng với ông El Hakim và Limbong.

Ông Rahmanyadi sẽ ngồi ghế chủ tịch PSSI nhiệm kỳ 2016-2020.

Đại hội cũng bầu phiếu để xác định hai phó chủ tịch gồm Yoko Driyono và Iwan Budiyanto lần lượt có số phiếu 78 và 73. Ở hai vị trí phó này danh thủ Yulianto chỉ được một phiếu.

Người hâm mộ Indonesia kêu gọi các tướng lĩnh nổi tiếng trung thực và trong sáng ra làm chủ tịch PSSI là để dẹp nạn tiêu cực, tham nhũng, bè phái và mưu mô chính trị của nhiều nhân vật lợi dụng bóng đá tham nhũng và tiến thân vào chính trị.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm