Bóng đá Malaysia ‘tạo đáy mới’ hoàng tử muốn từ chức

FIFA vừa công bố bảng xếp hạng hàng tháng của FIFA, theo đó bóng đá Malaysia tiếp tục phá kỷ lục buồn khi “tạo đáy mới”, thứ hạng 178 thế giới, tức kỷ lục tệ hại nhất lịch sử xếp hạng bóng đá Malaysia của FIFA.

Bóng đá Malaysia tạo kỷ lục buồn khi đứng 178 thế giới

Người đứng đầu LĐBĐ Malaysia, hoàng tử Ismail viết trên trang xã hội của mình là ông muốn từ chức vì không đưa nổi bóng đá Malaysia tiến lên và lại tạo kỷ lục buồn mới.

Tuy nhiên Ban chấp hành LĐBĐ Malaysia và cả Tổng thư ký LĐBĐ Malaysia (FAM) Hamidin Amin kêu gọi hoàng tử "tại vị" vì ông đã giúp được khối việc lớn cho bóng đá Malaysia, trong đó ông kêu gọi tài trợ cho bóng đá Malaysia, giải M- League thoát khỏi những cuộc khủng hoảng thiếu tiền vận hành.

Tổng thư ký Hamidin Amin kêu gọi Hoàng tử Ismail "tại vị".

Bên cạnh đó những đội trẻ của Malaysia cũng tiến bộ như đội U-23 của họ lần đầu góp mặt tại VCK châu Á và vào tứ kết, U-16 và U-19 quốc gia cũng có mặt ở VCK châu Á. Vị tổng thư ký FAM nói: “Tôi vô cùng ngạc nhiên khi Chủ tịch, hoàng tử Ismail đăng đàn muốn từ chức vì chả giúp gì được cho bóng đá Malaysia và thứ hạng bóng đá Malaysia lại còn chuốc bi kịch khác, thứ hạng 178 thế giới, kịch đáy mới".

Hoàng tử Ismail, Chủ tịch FAM cảm thấy bất lực vì không níu được bóng đá Malaysia đang tuột dốc.

Ông Hamidin Amin còn nói thêm rằng, khả năng lãnh đạo và tính hiệu quả của Hoàng tử Ismail còn được đánh giá là chủ tịch giỏi nhất của FAM trong vòng 25 năm qua. Nếu như trong hoàn cảnh hiện nay mà Chủ tịch Ismail từ chức thì bóng đá Malaysia rơi vào khủng hoảng trong việc tài trợ.

Đại diện LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) và châu Á (AFC) đã gọi điện thoại cho tổng thư ký Hamidin Amin đề nghị động viên hoàng tử Ismail vì ông ấy là người năng nổ, hết mình vì bóng đá nước nhà, minh bạch và thẳng thắn.

Theo như điều lệ hoạt động của FAM thì khi một người muốn từ chức thì phải làm đơn, và đơn ấy được đưa ra Ban chấp hành biểu quyết có được phép từ chức hay  không.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm