Bóng đá Nhật Bản đứng trước cơ hội lịch sử

Trong khi bóng đá nữ Nhật tìm kiếm ngôi vô địch Asiad 18, thì rạng sáng mai (1 giờ 30), U-20 nữ Nhật bước vào trận chung kết World Cup tại Pháp gặp Tây Ban Nha.

 U-20 Nhật đứng trước cơ hội vô địch

Nếu nữ Samurai trẻ Nhật đánh bại “bò tót” thì bóng đá nữ Nhật tạo dấu ấn thế giới mà chưa quốc gia nào có được.

Đó là việc U-17 nữ Nhật từng vô địch World Cup, đội tuyển quốc gia Nhật từng vô địch World Cup, nay U-20 nữ Nhật vô địch World Cup thì họ là quốc gia đầu tiên trên thế giới làm được điều này.

Tây Ban Nha từng đánh bại Nhật ở vòng bảng 1-0

U-20 nữ Nhật được đánh giá “thế hệ vàng” mới có khả năng vô địch World Cup cấp độ đội tuyển quốc gia.

Hành trình vào trận chung kết, U-20 Nhật có bốn trận thắng và một trận thua. Trận thua duy nhất đó chính là đối thủ tranh ngôi vô địch với Nhật rạng sáng mai. Ở vòng bảng, Nhật đã thua Tây Ban Nha 0-1. Vòng tứ kết và bán kết, các nữ Samurai lần lượt hạ gục các ứng viên vô địch Đức và Anh để vào chung kết gặp Tây Ban Nha.

Nhật trong trận đánh bại Anh

Hiện nay thành phần U-20 nữ Nhật của HLV Nadeshiko vào chung kết này có năm cầu thủ mà bốn năm trước từng đăng quang World Cup U-17 tại Costa Rica.

Chỉ còn một trận nữa thôi là bóng đá nữ Nhật tạo bước ngoặt lịch sử, tuy nhiên HLV Nadeshiko cho rằng không phải dễ dàng vì đối thủ là Tây Ban Nha, đội này vừa mới vô địch U-19 châu Âu cách đây ít tháng.

Ueki (19) tay săn bàn hàng đầu của Nhật

Hành trình vào chung kết của Tây Ban Nha cũng không phải vừa vì ở bán kết họ đã đánh bại chủ nhà Pháp. Tây Ban Nha vào đến trận chung kết đã trải qua năm trận bất bại.

Hiện nay tay săn bàn của U-20 Nhật chính là Riko Ueki đang có năm bàn thắng. Bên cạnh đó, chân sút 18 tuổi Jun Endo cũng là một “mối đe dọa” lớn với Tây Ban Nha.

Liệu cuộc tái đấu rạng sáng mai, Nhật ghi thêm nợ trước Tây Ban Nha hay đòi được nợ và tạo nên lịch sử?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm