Bóng đá nữ VN xuất sắc vượt Thái vô địch SEA Games 29

Môn bóng đá nữ SEA Games 29 có 5 đội tham gia tranh tài gồm Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Philippines, chủ nhà Malaysia và thi đấu theo thể thức đá vòng tròn một lượt tính điểm chọn ra nhà vô địch.

Trước lượt trận cuối cùng, nữ Thái Lan và Việt Nam có cùng 7 điểm nhưng Thái Lan xếp trên do có hiệu số tốt hơn Việt Nam (+7 so với +5). Tuy nhiên, bóng đá nữ Việt Nam có lợi thế cực lớn để lên ngôi vô địch SEA Games khi được đá lượt trận cuối cùng sau Thái Lan.

Nữ Malaysia thi đấu rất cố gắng...

Ở trận đấu trước đó lúc 15 giờ, Thái Lan thắng Philippines 3-1 để giành 10 điểm kèm hiệu số +9. Điều này đồng nghĩa Việt Nam sẽ vượt Thái để đăng quang nếu thắng Malaysia từ 5 bàn trở lên ở trận đấu sau vào lúc 19h45. Và các cô gái Việt xuất sắc hoàn thành… vượt chỉ tiêu nhiệm vụ khi thắng đội yếu nhất giải Malaysia 6-0 để hạ bệ người Thái giành HCV SEA Games 29.

Trở lại với diễn biến chính của trận đấu, các cô gái Việt Nam do đã biết trước mình cần phải thắng bao nhiêu bàn để vượt người Thái nên đã nhập cuộc đầy quyết tâm.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội tuyển nữ Việt Nam đã dâng cao đội hình tấn công như vũ bão và ghi liền hai bàn thắng sớm chỉ sau 13 phút thi đấu. Hai cầu thủ ghi bàn giúp Việt Nam dẫn 2-0 là Vũ Thị Nhung và Nguyễn Thị Liễu.

... nhưng vẫn kém tầm so với các cô gái Việt Nam.

Lúc này, tinh thần của các nữ tuyển thủ Việt Nam dâng cao và họ liên tục dồn ép Malaysia. Thầy trò HLV Nguyễn Đức Chung hầu như chỉ chơi bên nửa phần sân của Malaysia. Tuy nhiên, những phút sau đó Việt Nam không thể ghi thêm bàn thắng dù cơ hội là rất nhiều.

Mãi đến phút 41, Việt Nam mới có bàn thắng thứ ba với pha dứt điểm thành công trong vòng cấm của Nguyễn Thị Muôn. Đến phút 45+2, từ quả phạt góc, Huỳnh Như nhanh chân đệm bóng cận thành tung lưới thủ môn Junaidi nâng tỉ số lên 4-0.

Đây cũng là tỉ số cuối cùng của hiệp thi đấu thứ nhất. Điều này đồng nghĩa chỉ cần ghi thêm 1 bàn thắng nữa, nữ Việt Nam sẽ chạm tay vào chiếc HCV SEA Games danh giá. Đó là nhiệm vụ không quá khó khăn với các học trò của HLV Mai Đức Chung.

Các cô gái Việt Nam đã đáp ứng được khát vọng vàng SEA Games của người hâm mộ.

Và thực tế hiệp hai đã diễn ra đúng như mong muốn của Việt Nam khi phút 55 Nguyễn Thị Muôn hoàn thành cú đúp của mình nâng tỉ số lên 5-0 cho Việt Nam. Tỉ số này vừa đủ giúp Việt Nam vô địch SEA Games nhưng nếu Malaysia ghi một bàn thắng thì Thái Lan sẽ giật lại chiếc HCV.

Đến phút 80, nỗi lo đó tan biến khi Nguyễn Thị Liễu có bàn thắng thứ hai cho riêng mình bằng cú sút xa tuyệt đẹp đưa bóng đi vòng vào góc xa ấn định chiến thắng 6-0 cho Việt Nam.

Nữ Việt Nam chính thức đòi lại ngôi vô địch SEA Games từ tay Thái Lan.

Với trận thắng 6-0 trước Malaysia, Việt Nam có cùng 10 điểm với Thái Lan nhưng đứng đầu do hơn hiệu số (+11 so với +9). Điều này chính thức giúp thầy trò HLV Mai Đức Chung lên ngôi vô địch SEA Games 29.

Đội hình ra sân của hai đội:

Việt Nam: Kiều Trinh, Nguyễn Thị Xuyến, Chương Thị Kiều, Vũ Thị Nhung, Tuyết Dung, Nguyễn Thị Liễu, Hải Yến, Nguyễn Thị Muôn, Huỳnh Như, Hồng Nhung, Bích Thùy.

Bàn thắng: Vũ Thị Nhung (7’), Nguyễn Thị Liễu (13’, 80’), Nguyễn Thị Muôn (41’, 55’), Huỳnh Như (45+2’),

Malaysia: Junaidi, Majid, Pius, Zairi, Esar, Usman, Wilkinson, Jaimin, Nordin, Rofinus, Mosroh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm