Bóng đá Olympic Rio và thách thức với chủ nhà Brazil

Bóng đá nam có 16 đội chia làm bốn bảng đá vòng tròn mỗi bảng để chọn hai đội nhất và nhì vào tứ kết. Bóng đá nữ có 12 đội chia làm ba bảng chọn hai đội nhất nhì mỗi bảng vào tứ kết cùng với hai đội thứ ba có thành tích tốt nhất.

Trận chung kết bóng đá nam diễn ra tại sân Macarana huyền thoại. Sân bóng mà chủ nhà Brazil không có duyên tại các kỳ World Cup dù họ là đội năm lần vô địch thế giới.

Riêng với chủ nhà Brazil họ khao khát chiếc HCV bóng đá hơn bao giờ hết, vì bóng đá của xứ sở Samba xưng hùng xưng bá ở thế giới với năm lần vô địch World Cup, tám lần vô địch Copa America mà vẫn không có vàng Olympic.

Năm nay bóng đá Brazil kỳ vọng vàng và gánh nặng lại đặt lên vai Neymar. Anh là một trong ba cầu thủ trên 23 tuổi tham dự đội hình Olympic Brazil cùng chỉ tiêu vàng.

Liệu Neymar có tiếp bước hai ngôi sao thế giới từng dẫn dắt đội Olympic của quốc gia mình đoạt HCV - Messi với Olympic Argentina vô địch Olympic Bắc Kinh 2008 và Ronaldo dẫn dắt Olympic Bồ Đào Nha vô địch Olympic Athens 2004. Vừa qua trong trận mở màn Brazil đã hòa không bàn thắng trước Nam Phi và Neymar chính là cầu thủ để lại nhiều thất vọng.

Cho đến nay đã có 18 quốc gia đoạt HCV bóng đá Olympic thì Hungary và vương quốc Anh có đến ba lần vô địch. Bóng đá nữ vẫn được thi đấu ở cấp đội tuyển quốc gia được đưa vào lần đầu từ Olympic 1996 và đội tuyển nữ Mỹ có số lần vô địch nhiều nhất với bốn HCV và một HCB.

Kết quả những trận đấu của bóng đá nam

Nigeria - Nhật Bản: 5-4; Hàn Quốc - Fiji: 8-0; Thụy Điển - Colombia: 2-2; Bồ Đào Nha - Argentina: 2-0; Mexico - Đức: 2-2; Brazil - Nam Phi: 0-0; Honduras - Algeria: 3-2; Iraq - Đan Mạch: 0-0.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm