CHỦ TỊCH LĐBĐ TP.HCM TRẦN ANH TÚ:

“Bóng đá TP.HCM không thể đốt giai đoạn”

. Phóng viên: Mùa tới bóng đá TP.HCM vắng bóng V-League, với tư cách người đứng đầu, ông nghĩ gì?

“Bóng đá TP.HCM không thể đốt giai đoạn” ảnh 1
+ Trần Anh Tú: Mọi người hãy chờ đợi, đừng nóng lòng. Chúng ta không thể đốt giai đoạn được. Bóng đá TP.HCM trắng tay như hiện nay ở V-League cũng vì sự nóng lòng và làm bóng đá không căn cơ. Lộ trình như chúng tôi đề ra là ba năm nữa CLB TP.HCM sẽ lên V-League và đây thực sự là đội bóng của TP.HCM.

. Nhưng ai là đơn vị chủ quản của đội bóng này?

+ Đây là đội bóng của TP.HCM, do Sở VH-TT&DL quản lý. Tôi mong rằng những mạnh thường quân quan tâm giúp đỡ cho đội để bóng đá TP.HCM có tên trong bản đồ bóng đá đỉnh cao. Đây là lứa cầu thủ trưởng thành từ bóng đá TP.HCM. Chúng tôi cũng đang kêu gọi những cầu thủ TP.HCM, những cầu thủ trưởng thành từ bóng đá TP.HCM hãy quay về đóng góp cho bóng đá địa phương.

. Lộ trình lên chuyên nghiệp nhưng đội bóng TP.HCM lại thuộc Nhà nước như bao cấp liệu có ổn không, thưa ông?

+ Trong hoàn cảnh hiện nay, những người làm bóng đá TP.HCM phải xắn tay cùng làm. Chúng ta không làm, Sở không làm thì ai làm đây. Tôi đã nói những nhà hảo tâm, những mạnh thường quân… hãy giúp đỡ để bóng đá TP.HCM tìm lại thời kỳ đỉnh cao của mình. Từng bước, đội bóng sẽ thành lập công ty bóng đá theo mô hình chuyên nghiệp chứ không thể sống theo cơ chế đội bóng nhà nước mãi được.

. Xin cảm ơn ông.

Quyền quyết định!

Ông Tú là một trong những người đi đầu trong việc gầy dựng và phát triển môn Futsal tại TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung, đến nay Futsal Việt Nam phát triển có chiều sâu lẫn chiều rộng. Ở Futsal, ông Tú có toàn quyền quyết định nhiều thứ nên gặp nhiều thuận lợi. Mong rằng trong lĩnh vực bóng đá 11 người ông Tú cũng sẽ quyết đoán và quyết liệt để bóng đá TP.HCM tìm lại thời vàng son.

TẤN PHƯỚC thực hiện

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm