Bóng đá TP.HCM trước mùa giải mới: Đông nhưng chưa tinh

Mùa bóng này sân Thống Nhất vẫn sáng đèn cuối tuần với ba đội bóng Sài Gòn FC, NaviBank SG chơi ở V-League và đội hạng nhất TP.HCM. Có điều khán giả bóng đá Sài Gòn không thể định nghĩa một tình yêu đích thực dành cho đội bóng nào khi cái hồn không biết ở đâu.

Khổ sở nhất vẫn là CLB TP.HCM vẫn còn nợ tiền ăn cầu thủ kéo dài từ mùa cũ đến mùa mới và đội quân như rắn mất đầu do chưa có HLV trưởng. Sự tháo vát, tình yêu và tài sản của ông Nguyễn Chí Kiên chỉ như muối bỏ biển một khi cơ quan chủ quản vẫn dửng dưng để sống chết mặc bay. CLB TP.HCM mùa trước không rớt hạng đã là may và tương lai thì mờ mịt không thấy lối ra.

Trong khi đó, NaviBank SG vẫn lặng lẽ với sự chuẩn bị của mình bằng cái cúp nhà đang diễn ra, chủ yếu là thử nghiệm đội hình hơn là chào mời khán giả với giá vé 100.000 đồng nhưng không mấy ai đến sân. NaviBank SG hai mùa tồn tại ở V-League đã gần như phá sản mong ước của bầu Thọ là xây dựng một đội bóng có lối chơi đẹp và có nhiều khán giả đến sân. Những dự án trung tâm đào tạo cầu thủ trẻ kết hợp với Bayern Munich hay rải tiền mua danh thủ cỡ Vieri, Kluivert hóa ra chỉ là nói cho vui. Gần cả trăm tỉ đồng cho một mùa bóng đổi lại thứ hạng 8 trên bảng xếp hạng, trên mặt sân thiếu sức sống của cổ động viên không phải là một thương vụ có lãi.

Bóng đá TP.HCM trước mùa giải mới: Đông nhưng chưa tinh ảnh 1

Sài Gòn Xuân Thành nay đổi bầu, đổi tên là Sài Gòn FC với hy vọng được thừa nhận là một phần của bóng đá Sài Gòn. Ảnh: XUÂN HUY

NaviBank SG vẫn đi trong mùa giải mới nhưng cái sự toan tính về một đội bóng mang sắc thái Sài Gòn đã mai một đi rất nhiều khi thầy mới Phạm Công Lộc và năm học trò ruột đang tạo nên một dáng dấp Đồng Tháp trên sân Thống Nhất.

Thay đổi lớn nhất của bóng đá Sài Gòn mùa này chính là việc ông chủ mới Lưu Quang Lãm vừa nhận sang tay Sài Gòn XT của bầu Thụy. Ông Lãm nói mình đam mê bóng đá lắm và quyết làm một điều gì đó cho mảnh đất đã cho ông rất nhiều thứ.

Chợt nhớ đến cái niềm đam mê của bạn ông là bầu Nguyễn Đức Thụy hai năm trước khi kéo đội Xuân Thành Hà Tĩnh vào miền đất mới TP.HCM cũng đã hứa hẹn rất nhiều và khẳng định tình yêu bóng đá của mình. Thế rồi khi đưa Sài Gòn XT lên chơi V-League, bầu Thụy bộc lộ sự chán nản ở một trận đấu mà các cầu thủ đã buông lộ liễu Bình Định và đầu mùa liền rao bán đội bóng.

Chuyện nuôi một đội bóng V-League với ông Lãm mới chỉ bắt đầu và thuận lợi của ông khi sở hữu Công ty Cổ phần Truyền thông bóng đá VFP là đối tác với hai kênh truyền hình về thể thao gắn với nhau như môi và răng. Lợi thế này rất dễ đưa hình ảnh đến với công chúng nên bầu Lãm hứa hẹn sẽ khoác lên một hình hài mới cho đội bóng của mình. Thậm chí ông còn có động thái đổi tên CLB là Sài Gòn FC để hấp dẫn cổ động viên, xem đấy như đội bóng của mình và dễ hiểu là một phần của Cảng Sài Gòn ngày nào.

Hy vọng bầu mới mang lại nhiều niềm tin mới cho bóng đá TP.HCM chứ không phải chỉ là thói quen mua suất bán phần từ những miếng bánh ngon ngoài bóng đá.

CÔNG TUẤN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm