Bóng đá Trung Quốc liên tục phá kỷ lục

Tuần trước CLB Jiangsu Sainty (cùng bảng với B.Bình Dương tại Champions League 2016) vừa mới phá kỷ lục chuyển nhượng của bóng đá Trung Quốc bằng việc mua tuyển thủ Brazil Ramires đang đầu quân cho Chelsea giá gần 28 triệu euro (21 triệu bảng Anh). Chỉ 1 tuần sau, CLB Guangzhou Evergrande (của tập đoàn lừng danh Alibaba) đã phá kỷ lục trên khi mua Jackson Martinez, người Colombia của Atletico Madrid giá 42 triệu euro.

Kỷ lục chuyển nhượng (của Trung Quốc) 28 triệu Euro mua Ramirez chỉ tồn tại một tuần.

Sau khi hoàn tất vụ chuyển nhượng, trang web của CLB Trung Quốc mô tả Martinez là cầu thủ đẳng cấp thế giới, tiền đạo 29 tuổi này sẽ làm cho chất lượng giải nhà nghề Trung Quốc tăng lên đáng kể. Theo trang web đánh giá giá trị chuyển nhượng của các giải vô địch trên toàn thế giới thì hiện nay, thị trường chuyển nhượng giải nhà nghề Trung Quốc đạt giá trị 204 triệu euro, chỉ sau giải vô địch Anh. 

Riêng CLB Guangzhou Evergrande là CLB thành công nhất của bóng đá Trung Quốc khi từng và đang sở hữu rất nhiều tuyển thủ Brazil và Nam Mỹ. Các HLV từng làm việc cho Guangzhou là Marcelo Lippi, Cannavaro, còn hiện nay là HLV Felipe Scolari.

Jackson Martinez đã đánh đổ kỷ lục của Ramirez bằng bản hợp đồng 42 triệu euro. 

Về Guangzhou, Martines sẽ đá cặp cùng cầu thủ Brazil Paulinho. Chưa đầy một tháng trước Guangzhou cũng từng tậu về Elkeson, người Brazil từ Shanghai SIPG giá trên chục triệu USD.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm