Kết quả bốc thăm các bảng VCK U-19 châu Á:

Bóng đá Việt Nam “săn vé” World Cup giữa đại dịch COVID-19

LĐBĐ châu Á (AFC) vừa hoàn thành lễ bốc thăm VCK U-16 và U-19 châu Á. Theo đó U-19 Việt Nam (VN) ở bảng C cùng với Saudi Arabia là nhà đương kim vô địch giải, cùng với Úc và Lào.

Bảng đấu xương nhất chính là bảng B với hai ông lớn Hàn Quốc từng 12 lần vô địch, cùng với Nhật, Iraq và Bahrain.

AFC vừa hoàn thành lễ bốc thăm hai giải đấu U-16 và U-19 châu Á.

Còn Bảng A, có chủ nhà Uzbekistan, Iran từng bốn lần vô địch cùng với Indonesia và Campuchia. Bảng D có Qatar, Malaysia, Tajikistan và Yemen, bảng này các đối thủ được cho là ngang tài ngang sức nhau.

Điều đáng nói là hiện nay, trong khi bóng đá Việt Nam đã quay lại nhờ công tác khống chế dịch bệnh tốt thì hầu hết các quốc gia khác bóng chưa được phép lăn. Đây được cho là lợi thế trong xuất phát điểm của bóng đá Việt Nam.

Rất tiếc U-16 VN không thể góp mặt ở VCK châu Á 2020 tại Bahrain

Đại dịch COVID-19 làm cho hoạt động thể thao và bóng đá nói riêng đã “ẩn núp” một thời gian quá dài. Điều này gây rất nhiều khó khăn cho cầu thủ khi quay lại và tìm lại phong độ cao, trong khi đó quả bóng của VN đã lăn nên có nhiều ưu thế.

Sau khi giúp U-19 VN đoạt vé dự VCK U-19 châu Á, chiến lược gia Pháp Philippe Troussier đã ấp ủ mục tiêu đưa VN đến Indonesia dự World Cup U-20 năm tới, điều mà HLV Hoàng Anh Tuấn đã làm được bốn năm trước tại Bahrain.

U-19 VN ở bảng C cùng nhà ĐKVĐ giải và đối thủ duyên nợ Úc.

Dịch bệnh COVID-19 đã phá nát kế hoạch của nhiều đội trẻ, trong đó có VN. Tuy nhiên VN khống chế dịch bệnh tốt nên bây giờ nó lại trở thành ưu thế cho công tác chuẩn bị của thầy trò Troussier.

Các đội như U-19 Malaysia cũng nuôi tham vọng cao nhưng bóng đá của họ đang bị đứng hình vì dịch bệnh hiện nay. Tương tự Indonesia cũng “vẽ” ra kế hoạch hoành tráng khi làm chủ nhà World Cup 2021 tới, nhưng dịch bệnh cũng phát nát mọi kế hoạch.

Indonesia lên kế hoạch cho đội thầy trò HLV Shin Tae-yong sang Đức và Tây Ban Nha tập huấn. Sau đó, đội sang Pháp dự giải quốc tế các học viện bóng đá, rồi về nước tổ chức giải quốc tế mời các đội mạnh của Đông Âu và châu Á dự giải…nhưng bất thành vì dịch bệnh.

Bốn đội vào bán kết giải U-19 (từ 14 đến 31-10 tại Uzbekistan) có suất dự World Cup U-20. Trường hợp U-19 Indonesia vào bán kết, thì bốn đội thua tứ kết tranh suất thứ 5 đi Indonesia dự World Cup.

+ Nhận xét các bảng đấu và dự đoán đội vào tứ kết.

Bảng A: Uzbekistan, Indonesia, Iran và Lào: Khả năng cao là Iran và chủ nhà Uzbekistan vào tứ kết.

Bảng B: Hàn Quốc, Nhật, Iraq và Bahrain: Hàn Quốc và Iraq giành hai suất vào tứ kết.

Bảng C: Saudi Arabia, Úc, VN và Lào: Ba đội Saudi Arabia, Úc và VN tranh nhau vào tứ kết, khả năng là VN và Saudi Arabia.

Bảng D: Tajikistan,Qatar, Malaysia và Yemen, rất khó đoán vì các đội ngang ngửa nhau. Có khả năng Malaysia và Tajikistan vào tứ kết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm