Bóng đá với Platini đã... game over

Toà án Thể thao quốc tế không xử trắng án với cựu chủ tịch UEFA mà đề xuất Ban Đạo đức FIFA từ việc đình chỉ bóng đá sáu năm xuống còn bốn năm. Như vậy, hy vọng cuối cùng để được trở lại với bóng đá của cựu danh thủ Pháp đã chấm dứt.

Mục tiêu của Platini khi kiện Ban Đạo đức FIFA ra Tòa án Thể thao Quốc tế (CAS) là hy vọng được trắng án. Sau đó, ông sẽ được hồi phục chiếc ghế chủ tịch UEFA, đồng thời sẽ là thành viên BTC vòng chung kết Euro 2016 tại quê hương của ông. 

Năm 2011, Chủ tịch FIFA Blatter chuyển cho Platini 2 triệu USD gọi là tiền công tư vấn khi Blatter ngồi vào ghế chủ tịch FIFA. Tuy nhiên số tiền này bị cáo buộc là khoản hối lộ của Blatter để mua phiếu bầu chiếc ghế chủ tịch FIFA năm 1998. CAS không buộc Platini phải hoàn trả số tiền 2 triệu USD này cho FIFA.

Platini đã kháng án không thành công.

Như vậy trong vài ngày tới UEFA tiến hành đại hội tại Budapest và tổ chức này sẽ bầu chủ tịch mới. Cánh cửa không mở lại với Platini khi hàng loạt mục tiêu đã chấm hết.

Đang có mặt tại Mexico City để dự một đại hội của FIFA, tân chủ tịch FIFA Gianni Infantino không bình luận về kết luận của CAS, nhưng vị đứng đầu FIFA này bày tỏ sự tiếc nuối với sếp cũ của mình. Khi Platini làm chủ tịch UEFA thì Gianni Infantino làm tổng thư ký tổ chức này.

Gianni nói: “Thật tiếc cho một nhà quản trị bóng đá và xây dựng luật bóng đá rất giỏi như Platini. Tôi từng làm việc cùng Michel chín năm và đó là một nhà chuyên môn tài năng. Bóng đá đã mất đi một nhà quản trị, một người xây dựng luật giỏi.”

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm