Brazil văng khỏi Copa America vì một bàn thua gây tranh cãi

Vào trận gặp Peru sáng nay (13-6) chỉ cần hòa là đội bóng xứ Samba thong thả vào tứ kết với tư cách đội vô địch bảng B. Thế nhưng mọi chuyện chẳng suôn sẻ cho thầy trò Dunga.

Họ đã thua một bàn duy nhất, đáng nói là bàn thắng này đã gây ra rất nhiều tranh cãi. Bị loại ngay sau vòng bảng là kết quả tồi tệ và chiếc ghế của Carlos Dunga cũng đang bị lung lay dữ dội.

Chuyện bị loại tại Copa America lần này được xem là tệ hại nhất kể từ năm 1987 đến nay. Nhà vô địch World Cup đã năm lần không thể vượt qua nổi vòng bảng.

Hai số 10 - tiền vệ Lima (Brazil) và Cueva (Peru) tranh bóng nhau.

15 phút cuối trận thật sự là cơn ác mộng với thầy trò Dunga. Bàn thắng duy nhất trận đấu cũng được ghi trong thời khắc này.

Sau pha chuyền bóng của Andu Polo, Raul Ruidiaz chạm phần trên cơ thể (được xem là tay) để đưa bóng vào cầu môn.

Các cầu thủ Brazil vây quanh trọng tài Cunha phản đối cho rằng Ruidiaz ghi bàn bằng tay. Trọng tài Cunha hội ý với hai trợ lý và trọng tài thứ tư qua thiết bị vô tuyến trang bị trên người đã quyết định công nhận bàn thắng.

Các tuyển thủ Brazil tiếp tục phản đối khiến trận đấu gián đoạn đến bốn phút. Qua băng ghi hình, người ta có thể thấy chính xác là Ruidiaz đã ghi bàn bằng tay vào lưới thủ môn Alisson của Brazil. Tuy nhiên, mọi việc đã an bài.

Những phút còn lại, Brazil liên tục gây áp lực lên Peru nhưng mọi nỗ lực đã quá muộn màng. Brazil phải nói lời chia tay cay đắng ngay sau vòng bảng.

Năm 2014, trên sân nhà Brazil đã bị Đức làm cho xấu mặt khi thua liền bảy trái, chỉ gỡ được một bàn danh dự. Hôm nay, một lần nữa Brazil của Dunga lại tiếp tục bị Peru "làm nhục”. Ông trùm bóng đá Nam Mỹ giờ đây dễ bị bắt nạt thế sao?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm