BTV 2015 - Number One Cup: Cúp vàng… lại ra nước ngoài

SVHQ có được lợi thế hai ngày nghỉ trước khi vào bán kết, trong khi Sinh viên Nhật Bản (SVNB) chỉ có một ngày, điều đó tạo nên bước ngoặt ở trận bán kết thứ nhất. Vào trận nhà đương kim vô địch SVHQ có thể lực sung mãn và lối chơi thanh thoát hơn. Trong khi đó, SVNB bị vắt kiệt sức trong trận cuối cùng vòng bảng hòa B. Bình Dương 2-2. Hai đội bóng sinh viên của hai nền bóng đá mạnh châu Á đã thể hiện quyết tâm rất mạnh mẽ để vào đá trận cuối cùng của giải. Tuy nhiên, mọi chuyện dường như lực bất tòng tâm cho các cầu thủ SVNB khi hiệp 1 trôi qua thủ môn của họ đã phải hai lần vào lưới nhặt bóng. Hiệp 2 SVHQ chơi chùng xuống nhưng quyến tâm phòng ngự và giữ bóng vẫn rất tốt. Khi SVNB tràn lên mong tìm kiếm cơ hội rút ngắn cách biệt nhưng tấn công lại hở sườn và SVNB bị thủng bàn thứ ba, đó cũng là kết quả cuối cùng trận bán kết một.

B. Bình Dương (trái) không thể góp mặt ở trận chung kết. Ảnh: CTV

Ở trận bán kết hai, với tư cách đội chủ giải, B. Bình Dương nỗ lực cực lớn để có mặt trong trận đấu cuối cùng, tuy nhiên do thiếu vắng nhiều trụ cột ở hàng công lẫn phòng ngự B. Bình Dương đã lực bất tòng tâm khi trong 20 phút đầu trận, thủ môn Quốc Thiện Esele đã phải vào lưới nhặt bóng cùng với đó là thế trận nghiêng hẳn về đội khách Bangu.

Sang đầu hiệp 2 B. Bình Dương được hưởng quả phạt đền, Anh Đức rút ngắn cách biệt. Đây là thời điểm B. Bình Dương vùng lên mãnh liệt nhằm san bằng. Tuy nhiên, phút 82 thì họ bị “người cũ” Salatiel dội gáo nước lạnh bằng bàn thắng đóng đinh trận đấu 3-1 đưa Bangu vào chung kết cùng SVHQ.

Như vậy lúc 18 giờ ngày mai, SVHQ gặp Bangu Atletico để tranh ngôi vô địch. B. Bình Dương gặp SVNB tranh ngôi thứ ba lúc 16 giờ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm