BTV 2015 - Number One Cup: Hành hung trọng tài!

CLB Myanmar - Yadanrbon chơi rất hay ở hiệp 1 và họ bất ngờ xuyên thủng lưới đương kim vô địch Sinh viên Hàn Quốc (SVHQ) trước ở phút 19 do công Philip Edeipo. Đến phút 34 thì đội bóng của Myanmar mất người khi Huberson Don vào bóng ác ý bị thẻ đỏ trực tiếp.

Phút bù hiệp 1 Lee Ji Hun san bằng 1-1. Hiệp 2 SVHQ tận dụng hơn người và ghi liền hai bàn vào các phút 48 và 58 do công Jung Jung Yu và Kim Geon Hee.

Đến phút 66, cầu thủ SVHQ ném biên cho đồng đội và cầu thủ này đi bóng qua Ko Ko Chit và bị cầu thủ của Myanmar ngáng chân. Trọng tài Phùng Đình Dũng đã rút thẻ đỏ trực tiếp đối với Ko Ko Chit nhưng Shine Thuara của Myanmar đã nhảy vào can thiệp, đồng thời “kêu gọi” cả đội Yadanarbon lao vào. Cũng chính Thura là người manh động nhất lao vào thực hiện nhiều cú đấm vào mặt trọng tài Dũng nhưng trọng tài FIFA của Việt Nam đã kịp thời né tránh. Tiếp tục bị dồn ép và bị hành hung, trọng tài Dũng chạy ra ngoài đường biên, cùng với đó nhiều cầu thủ dự bị của Yadanarbon lao ra nhưng lực lượng cảnh sát cơ động có mặt ngay sát đó đã can thiệp thành công…

 
Các cầu thủ Myanmar vây trọng tài Dũng và sau đó đã hành hung bằng những cú đấm nhắm vào trọng tài FIFA này. Ảnh: T. DŨNG

Đội Yadanarbon sau đó không chịu thi đấu tiếp bất chấp sự can thiệp của ban tổ chức. Sau 15 phút tự ý dừng trận đấu, trọng tài Phùng Đình Dũng đã nổi hồi còi kết thúc khi trận đấu đang là 3-1 nghiêng về SVHQ.

Ngay sau đó ban tổ chức tiến hành cuộc họp khẩn kéo dài gần một giờ đồng hồ. Sau cuộc họp, ông Trưởng Ban tổ chức giải Đỗ Văn Trung cho biết đại diện bóng đá Myanmar bỏ cuộc và bị xử thua 0-3 trận trên nhưng vẫn ra sân thi đấu trận cuối vòng bảng. Trong khi đó, trọng tài Phùng Đình Dũng nói sẽ làm báo cáo gửi cho ban tổ chức. Chúng tôi, ban tổ chức giải sẽ có văn bản về sự cố trên gửi VFF và VFF sẽ có văn bản làm việc với AFC.

Được biết đây là giải quốc tế đã thông qua AFC nên chắc chắn trọng tài Dũng sẽ phải báo cáo cụ thể với AFC và nhiều khả năng cầu thủ hành hung trọng tài Dũng sẽ phải nhận án phạt rất nặng từ AFC.

B. Bình Dương - Sanna Khánh Hòa: 1-1

Một lần nữa Sanna Khánh Hòa lại thể hiện mình là đối thủ “xương” của nhà vô địch V-League. Sanna Khánh Hòa mở bàn trước ở phút 20 do công của Viết Đàn. Đội chủ giải có cơ hội gỡ hòa từ chấm 11 m nhưng ngoại binh Eduardo sút hỏng. Sang hiệp 2 Hải Anh của Sanna Khánh Hòa phạm lỗi với Lê Tấn Tài trong vùng cấm và Anh Đức sút thẳng trên chấm 11 m san bằng 1-1 cho B. Bình Dương. Đây cũng là kết quả cuối cùng.

Bảng A sau hai lượt trận thứ tự xếp hạng gồm: 1. SVHQ (4 điểm, hiệu số 5/2), 2. B. Bình Dương (4 điểm, 3/2), 3. Sanna Khánh Hòa (2 điểm), 4. Yadanarbon (0 điểm).

Chiều nay bảng B diễn ra lượt trận thứ hai: Sinh viên Nhật Bản - Bangu Atl (16 giờ); ĐT Long An - Than Quảng Ninh (18 giờ).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm