BTV Cup Number 1-2018: HA Gia Lai muốn bật nắp Champagne

Tuy nhiên, nghiệt ngã cho chủ nhà B.BD khi đã thi đấu ba trận nhưng hai trận đầu thì “phung phí” với hai trận hoà chỉ có năm điểm, trong khi HA Gia Lai mới thi đấu hai trận và giành tuyệt đối sáu điểm. Tình thế khiến B.BD không còn quyền tự quyết. Đúng lượt đấu B.BD nghỉ hôm nay (28-12) nếu HA Gia Lai thu hoạch thêm ba điểm trước ĐH Hanyang của Hàn Quốc thì đội bóng phố núi này có quyền bật nắp Champagne ăn mừng.

Lượt trận thứ tư chiều 28-12 với hai cặp đấu HA Gia Lai gặp ĐH Hanyang của Hàn Quốc (16 giờ) và SHB Đà Nẵng - Sài Gòn FC (18 giờ). Khả năng HA Gia Lai tiếp tục mạch thắng không khó nếu HLV Dương Minh Ninh tiếp tục cho các học trò thi đấu như từng thắng đậm SHB Đà Nẵng 4-1 và Sài Gòn FC 2-1.

ĐH Hanyang, đối thủ của HA Gia Lai khá non trẻ mới chỉ giành một điểm may mắn trong trận hòa Sài Gòn FC và trận còn lại thua đậm chủ nhà B.BD đến 0-4. Vì thế giải quyết được đối thủ này thì HA Gia Lai sớm vô địch và sẽ không tự làm khó mình khi gặp chủ nhà ở lượt đấu cuối ngày 30-12.

Các cầu thủ trẻ HA Gia Lai đang chơi rất ổn định cùng các ngoại binh và nhiều khả năng sẽ vô địch sớm. Ảnh: ĐÌNH VIÊN

HA Gia Lai dự giải lần này thiếu quân rất nhiều nhưng các cầu thủ trẻ, đặc biệt là những ngoại binh đã giữ nhịp toàn đội và họ đang là đội bóng ổn định nhất giải. Những cái tên như Ngọc Quang, Văn Sơn, Triệu Việt Hưng, Bảo Toàn… còn rất trẻ nhưng có sự gồng gánh của các ngoại binh rải đều các tuyến khiến đội chơi rất ổn và có chiều sâu. Bên cạnh đó, trong khung thành là thủ môn Mikola cũng tạo chỗ dựa chắc cho hàng phòng ngự HA Gia Lai.

Trong khi đó, chủ nhà B.BD qua hai trận đầu nặng về thử nghiệm cầu thủ trẻ lẫn cầu thủ ngoại nên đều hòa khó khăn 1-1 trước Sài Gòn FC và 2-1 trước SHB Đà Nẵng. Họ chỉ mới vùng lên thắng đậm ĐH Hangyan nhờ HLV Trần Minh Chiến đưa các cựu binh như Lê Tấn Tài và thủ môn Tấn Trường trở lại giữ nhịp cùng các cầu thủ trẻ.

HA Gia Lai và B.BD là hai đội mà khán giả Bình Dương mong gặp nhau trong lượt đấu cuối với hy vọng đó là trận chung kết thực sự. Muốn thế thì lượt đấu chiều 28-12 ĐH Hanyang ít nhất phải cầm chân HA Gia Lai. Mà điều này thì cực khó xảy ra.

Thế nên theo nhận định của chúng tôi thì chiều nay HA Gia Lai sẽ bật nắp Champagne ăn mừng chức vô địch sớm bằng việc đánh bại ĐH Hanyang, nhận đủ chín điểm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm