AFC Cup:

Bùi Tiến Dũng 2 lần vào lưới nhặt bóng ở Yangon

Dự báo là một trận đấu khó cho FLC Thanh Hóa khi làm khách trước Yangon Utd nhưng diễn biến thế trận cho thấy FLC Thanh Hóa tự trách mình khi trắng tay rời Yangon vì họ bỏ lỡ cơ hội quá nhiều.

Omar Faye tạo lợi thế sớm cho Thanh Hóa ngay phút thứ năm bằng bàn thắng.

…Để cuối cùng, một khi không tận dụng được cơ hội thì sẽ trả giá bằng sự trừng phạt của đối phương và trận đấu vừa kết túc thì FLC Thanh Hóa đã thua bằng cách này.

Dù chơi trên sân Thuwunna là sân nhà Yangon Utd và đội bóng chủ nhà này bất bại từ đầu mùa nhưng Thanh Hóa khởi đi rất tốt cùng bàn thắng sớm của Omar Pape Faye ngay ở phút thứ năm từ pha phối hợp với tiền đạo ngoại chơi cặp Ofere. Có bàn thắng đồng thời tạo ra cơ hội rất nhiều nhưng lần lượt Omar, Ofere… bỏ lỡ cơ hội ngon ăn quá nhiều lần.

...Nhưng Uchida san bằng và bắt đầu cuộc lội ngược dòng cho Yangon Utd.

Nếu ở hiệp 1 không thôi mà tận dụng cơ hội tốt thì FLC Thanh Hóa phải có ít nhất ba bàn thắng và lúc đó có thể trận đấu đã an bàn. Trong hiệp 1 thì người hùng U-23 Việt Nam - thủ môn Bùi Tiến Dũng có vài pha biểu diễn cứu bóng đẹp song cũng không quá khó khăn. Tuy nhiên, một thế trận lấn lướt và cơ hội nhiều lần bị bỏ qua, sang hiệp 2 thì Thanh Hóa trả giá.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng phải hai lần vào lưới nhặt bóng.

HLV Myo Min Tun đã nêu quan điểm là đánh bại FLC Thanh Hóa và giữ nguyên thành tích bất bại nhưng cứ tưởng như… khó khi gặp Thanh Hóa. Thế mà cuối cùng HLV này đã làm được vì FLC Thanh Hóa không cho thấy sự sắc nét.

Và hiệp 2, chủ nhà Yangon Utd gia tăng sức ép. Phút 68 thì Lwin Maung Maung tung cú sút xa sệt và căng, thủ môn Tiến Dũng người kịp thời đẩy ra nhưng Kosuke Uchida Yamazaki có mặt kịp thời đệm bóng vào lưới trống san bằng 1-1.

Trần Đình Đồng (3) trong một pha tranh bóng với cầu thủ Yangon Utd.

FLC Thanh Hóa vẫn tiếp tục có nhiều cơ hội nhưng lần lượt Thanh Bình, Trọng Hoàng, Omar,… lại tiếp tục phung phí. Và một lần nữa Thanh Hóa trả giá.

Đường chuyền đài của Emmanuel (Yangon Utd) dọc trung lộ, trung vệ Minh Tùng đã kiểm soát tốt đường đi của bóng và khống chế được nó song Tùng chủ quan để Aee Soe lao theo cướp bóng trong chân dấn thêm vài nhịp đối mặt gần với thủ môn Bùi Tiến Dũng lao ra và Soe… đã “xỏ kim” người hùng U-23 Việt Nam, ấn định tỉ số chung cuộc 2-1 cho chủ nhà.

Dù Yangon là đội bóng mạnh của bóng đá Myanmar nhưng họ không cho thấy sự hay hơn FLC Thanh Hóa nhưng cầu thủ Thanh Hóa dường như còn thiếu kinh nghiệm và bản lĩnh quốc tế nên để thua trận trong thế thắng thật là tức tưởi.

Thắng trận thứ hai, Yangon Utd tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng G.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm