BXH FIFA tháng 4-2017: Brazil lên “đỉnh” thế giới

Những trận đấu quốc tế ở tháng 3 đã khiến bảng xếp hạng của LĐBĐ Thế giới (FIFA) tháng 4 có biến động mạnh. Theo đó, Argentina sau nhiều tháng dẫn đầu đã chính thức bị Brazil truất ngôi vương.

Top 10 thế giới.

Top 10 đội tuyển xuất sắc nhất thế giới cũng chứng kiến sự góp mặt của Thụy Sĩ thay chỗ cho Uruguay. 10 đội bóng mạnh thế giới trên BXH FIFA tháng 4-2017 gồm: Brazil, Argentina, Đức, Chile, Colombia, Pháp, Bỉ, Bồ Đào Nha, Thụy Sĩ và Tây Ban Nha.

Trong khi đó, 10 vị trí dẫn đầu châu Á không có nhiều biến động, ngoại trừ việc Qatar và Syria đổi chỗ cho nhau. Syria vươn lên vị trí thứ tám còn Qatar rớt xuống hạng 10. Top 10 châu Á lần lượt gồm Iran, Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, Saudi Arabia, Uzbekistan, UAE, Syria, Trung Quốc và Qatar.

Top 10 châu Á.

Ở tháng 4, Ấn Độ có sự bứt phá thần tốc khi họ tăng đến 31 bậc vượt lên đứng thứ 11 châu Á và 101 thế giới.

Tại khu vực Đông Nam Á, ba vị trí dẫn đầu không có sự thay đổi trong nhiều tháng qua. Philippines, Thái Lan và Việt Nam vẫn nằm trong tốp 3 Đông Nam Á. Tuyển Việt Nam trong tháng qua vẫn dậm chân ở vị trí 136 (217 điểm) trên bảng xếp hạng FIFA.

Việt Nam vẫn giữ nguyên vị trí và điểm số so với tháng trước.

Trong khi đó, Indonesia sau hai tháng lần lượt vượt qua Campuchia và Lào đã bất ngờ tụt tám hạng xuống vị trí 175 thế giới. Điều này khiến họ lại bị Campuchia và Lào vượt mặt. Các vị trí còn lại của khu vực Đông Nam Á lần lượt là Malaysia, Singapore, Myanmar, Campuchia, Lào, Indonesia, Brunei, Đông Timor.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm