U-22 Đông Nam Á, Việt Nam - Thái Lan (0-0):

Cả Việt Nam và Thái Lan đều muốn gặp Campuchia?

Trận “chung kết” bảng A giải U-22 Đông Nam Á giữa Việt Nam và Thái Lan vừa kết thúc với tỉ số 0-0. Mỗi khi các cấp độ đội tuyển Việt Nam và Thái Lan chạm trán nhau thì được báo chí Đông Nam Á ví như “El Clasico Đông Nam Á”.

Đây là trận đấu không căng như truyền thống bởi hai đội đã giành vé sớm vào bán kết. Cũng có thể cả hai không ai muốn… nhất bảng chăng?

U-22 Thái Lan (xanh) chơi thiếu quyết liệt

Bởi nếu đội nhất bảng A thì gặp đối thủ chưa xác định được ở bán kết (ngày mai 22-2 mới đá lượt cuối bảng B), trong khi đó nhì bảng A thì xác định ngay chủ nhà Campuchia là đối thủ ở bán kết.

Campuchia sau hai lượt trận toàn thắng (thắng Malaysia 1-0 và thắng Myanmar 2-0) nhất bảng B mà không cần kết quả lượt cuối cùng, trong khi đó ba đối thủ còn lại của bảng này là Myanmar, Indonesia và Malaysia đều có cơ hội tranh vé còn lại.

Dẫu thế nào thì gặp Campuchia cũng dễ chịu hơn so với một trong ba đối thủ còn lại của bảng B chăng?

Nhiều cầu thủ dự bị được HLV Quốc Tuấn tung vào sân

Trong khi đó trước khi trận El Clasico Đông Nam Á giữa Việt Nam và Thái Lan diễn ra, cả hai cùng có hai trận thắng và chắc suất vào bán kết, vấn đề chỉ là tranh ngôi nhất bảng.

Trong điều kiện như thế thì tất nhiên cả Thái Lan và Việt Nam lo thực thi đường dài phía trước.

Việt Nam đang nhất bảng vì hơn Thái Lan hiệu số phụ khi hai đội cùng có sáu điểm như nhau. HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã “cất” nhiều trụ cột và tung nhiều cầu thủ của đội hình hai vào, trong khi đó Thái Lan vẫn dùng đội hình thường thấy.

Cả hai chơi mang tính giữ chân cho chặng đường còn lại

Suốt 90 phút không bên nào ghi được bàn thắng. Cả hai đội chơi thiếu quyết tâm và thiếu những pha áp sát khung thành về phía nhau. Các cầu thủ Thái Lan không thấy phối hợp mảng miếng sắc bén, còn Việt Nam thì cũng chơi cầm chừng mà thôi.

Hòa trận này, U-22 Việt Nam lên ngôi nhất bảng A và chờ lượt trận cuối cùng bảng B vào chiều 22-2 để xác định đối thủ ở bán kết. Trong khi đó, Thái Lan chơi cầm chừng để duy trì ngôi nhì bảng… và xác định đối thủ bán kết của mình là chủ nhà Campuchia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm