Các danh hiệu bóng đá châu Á 2018: Cả nhà cùng vui

AFC vừa công bố các danh hiệu bóng đá châu Á 2018. Theo đó, cách “bố trí” các giải thưởng, các danh hiệu cá nhân dường như là sự khuyến khích hơn là tôn vinh những cá nhân dựa trên sự xuất sắc của họ ở tập thể CLB lẫn đội tuyển quốc gia.

Tuyển nữ Nhật vô địch Asian Cup 2018 và Asiad 18 nhưng không một cầu thủ nào được tôn vinh

Chẳng hạn như hạng mục quan trọng nhất và đáng chú ý nhất là cầu thủ nam. Nó không thuộc về cầu thủ Nhật, Hàn Quốc hay Iran mà thuộc về cầu thủ Abdelrakim Hassan của CLB Al Sadd và tuyển Qatar, cầu thủ này chơi vị trí hậu vệ trái.

Hậu vệ Hassan không có thành tích cùng CLB Al Sadd và tuyển Qatar nhưng là cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2018

CLB Al Sadd chỉ vào bán kết Champions League 2018 khu vực Tây Á, còn đội tuyển Qatar thì không có mặt ở World Cup. Trong khi đó có rất nhiều tuyển thủ Iran, Hàn Quốc và đặc biệt là Nhật Bản chơi rất hay ở vòng chung kết World Cup 2018, nhất là Nhật vào vòng 2, trong đó có trận thua Bỉ rất ấn tượng khi dẫn trước 2-0.

Al Ammar đoạt danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất châu Á

Còn Hàn Quốc thì đánh bại nhà đương kim vô địch tuyển Đức tại World Cup 2018. Mặt khác, phải nói thêm là CLB Kashima Antlers vô địch AFC Champions League 2018 trong đó có rất nhiều tuyển thủ Nhật, có hai ứng viên là tuyển thủ Nhật vào danh sách cuối cùng nhưng cũng bị Abdelrakim Hassan… vô danh đánh bại ở hạng mục chú ý nhất này (?!).

Mang về ngôi vô địch Champions League 2018, HLV Go Oiwa có danh hiệu HLV xuất sắc nhất

 Nếu như bầu chọn trên bình diện thành tích thì có lẽ bóng đá Nhật ẵm hầu hết danh hiệu. Cuối cùng CLB Kashima Antlers vô địch châu Á 2018, nhưng chỉ có HLV Go Oita được nhận danh hiệu HLV xuất sắc nhất châu Á.

Ở bóng đá nữ, tuyển Nhật có hai danh hiệu vô địch, đó là Asian Cup 2018 và Asiad 18 nhưng cầu thủ xuất sắc nhất lại thuộc về Trung Quốc, đó là Wang Shuang. Còn HLV nữ Asako Takakura của tuyển Nhật đạt HLV xuất sắc nhất châu Á.

Hasanzadeh xứng đáng là cầu thủ Futsal hay nhất châu Á

 Rất nhiều hạng mục khác cũng có những khó hiểu tương tự. Nhưng nếu như đồng cảm với AFC rằng việc bố trí giải thưởng cá nhân theo kiểu khuyến khích phong trào, bố trí theo địa lý và cả nhà châu Á cùng vui thì bạn có thể chia sẻ được với kết quả này.

+ Sau đây là các danh hiệu:

Cầu thủ Futsal của năm: Ali Asghar Hasanzadeh (Iran)

HLV của năm:

Nữ: Asako Takakura (Nhật)

Nam: Go Oiwa (CLB Kashima Antlers của Nhật)

Cầu thủ nữ xuất sắc: Wang Shuang (Trung Quốc)

AFC Player of the Year: Abdelkarim Hassan (Qatar)

Cầu thủ  trẻ xuất sắc:

Nữ: Saori Takarada (Nhật)

Nam: Turki Al Amar (Saudi Arabia)

Cầu thủ châu Á chơi bóng ở châu Âu xuất sắc của năm: Makoto Hasebe (CLB Eintracht Frankfurt and tuyển Nhật).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm