Các đối thủ của HLV Park Hang-seo nói gì về AFF Cup 2020?

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

+ HLV Shin Tae-yong (Indonesia): Nhìn chung, kết quả bốc thăm hai bảng đấu như thế là tốt cho Indonesia. Vấn đề quan trọng bây giờ là chúng tôi cần biết sớm địa điểm diễn ra giải, thể thức thi đấu ra sao để chúng tôi chuẩn bị. Tất cả các đội đều phải nắm rõ để có bước chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu. Việt Nam (VN) và Malaysia là những đối thủ mạnh, chúng tôi sẽ làm điều tốt nhất để đánh bại họ.

HLV Shin Tae-yong muốn thắng tất bảng B. Ảnh: Getty

+ HLV Ryu Hirose (Campuchia): Thật là thách thức cho chúng tôi khi đối đầu với bất kỳ đội nào của bảng B này, điều này cũng đòi hỏi chúng tôi cần phải chuẩn bị chu đáo nhất có thể.

HLV Ryu Hirose, người Nhật của tuyển Campuchia... mong học hỏi đàn anh.  Ảnh: K.T

Nhưng nhìn ở một góc độ khác thì chúng tôi vẫn sẽ rất phấn chấn khi đối đầu với những đội bóng lớn trong khu vực như VN, Malaysia. Indonesia... Có thế thì tuyển Campuchia mới phát triển được.

HLV Tan Cheng Hoe đánh giá cao cả Campuchia.

+HLV Tan Cheng Hoe (Malaysia): Hai bảng đấu cân bằng, chúng tôi đã nhiều lần chạm trán với VN và cả Thái Lan (bảng A), với tôi thực tế là nhìn nhận vào đó như một vấn đề bình thường dù bảng B hay A. Việc Indonesia cùng bảng B với Malaysia, tôi cho rằng có là “hương vị” và “sắc màu” vì tôi rất thích đối đầu với họ.

HLV Park Hang-seo của VN nêu mục tiêu trước mắt là qua vòng bảng.   Ảnh: CTV

+HLV Park Hang-seo (Việt Nam): Các đối thủ bảng B, trong đó có VN đều rất mạnh và thách thức, do đó chúng tôi cố gắng làm tốt trong từng trận đấu. Mục tiêu của VN trước mắt là tập trung thành công ở vòng bảng, sau đó từng bước tính tiếp theo kế hoạch... bán kết, chung kết.

HLV Rajagobal từng vô địch AFF Cup 2020 khi dẫn dắt Malaysia, nay mục tiêu trước mắt là giúp Brunei vượt qua Đông Timor. Ảnh: NST

+ HLV Rajagobal (Brunei, bảng A): Kết quả bốc thăm thật thú vị, nhưng trước mắt Brunei phải vượt qua Đông Timor ở hai trận Play off lượt đi và về đã. Tôi hoàn toàn hài lòng với kết quả bốc thăm này vì chẳng mong đợi gì hơn với tuyển Brunei. Thách thức trước mắt của chúng tôi là vượt qua vòng Play off.

HLV Antoine Hey của Myanmar phấn khích khi giải đấu hàng đầu khu vực quay lại sau ba năm vì dịch bệnh. Ảnh: M.T

+ HLV Antoine Hey (Myanmar): Trước tiên là tôi vô cùng hạnh phúc vì AFF Cup đã trở lại sau ba năm. Sự phấn chấn của các đội là điều dễ thấy, AFF Cup luôn mang lại những cảm giác sảng khoái cho người hâm mộ Đông Nam Á.

Thách thức của tuyển Myanmar là chúng tôi chuẩn bị  tốt cho giải đấu do dịch bệnh COVID-19. Nhưng thời gian diễn ra giải vào cuối năm giúp chúng tôi có sự chuẩn bị tốt.

HLV Scott Cooper của Philippines cho rằng bảng A rất giống hồi AFF Cup 2018.   Ảnh: P.S

+HLV Scott Cooper (Philippines): Bảng A có vẻ giống AFF Cup 2018 nhưng thay Indonesia bằng Myanmar. Kết quả bốc thăm rất thú vị, chúng tôi đối mặt với các đội mà ba năm trước chúng tôi từng chạm trán. Không có ai là đối thủ nhẹ ký cả. Còn Thái Lan là đội mạnh nhất bảng là điều tất nhiên, nhưng tôi không tập trung vào việc chạm trán với Thái Lan mà là từng trận đấu.

HLV Tatsuma Yoshida của Singapore phấn khích vì hồi còn ở Nhật ông đã nghe sự hấp dẫn của AFF Cup.  Ảnh: ST

+HLV Tatsuma Yoshida (Singapore): Thật thú vị khi chúng tôi biết đối thủ cùng bảng của mình khi giải đấu AFF Cup 2020 sau khi giải trì hoãn một năm. Bảng B chẳng có đội dở cũng chẳng có đội xuất sắc, tôi không đánh giá thấp đội nào cả.

Giải Singapore sẽ kết thúc vào tháng tới và chúng tôi có thời gian chuẩn bị. Tôi rất phấn khích khi dẫn tuyển Singapore đá giải AFF Cup này. Khi còn ở Nhật, tôi đã nghe nói nhiều về sức hấp dẫn của AFF Cup, tầm quan trọng của giải đấu Đông Nam Á này.

Bà trưởng đoàn tuyển Thái Lan Lamsam muốn đưa AFF Cup 2020 về Thái Lan và đội nhà lên ngôi lần thứ sáu.   Ảnh: B.P

+ Bà Nualpham Lamsam (trưởng đoàn tuyển Thái Lan): Một nhiệm vụ thật thách thức, hoàn cảnh dịch bệnh thách thức những giải đấu quốc tế, trong đó có cả AFF Cup. Thái Lan từng năm lần vô địch nhưng không đánh giá thấp bất cứ đội nào, chúng tôi sẽ làm điều tốt nhất với giải đấu cho người hâm mộ. Từ Myanmar, Singapore, Brunei, Đông Timor hay Philippines đều có thể trở thành nhà vô địch và đều thách thức tuyển Thái Lan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm