Các nhà cầm quân tuyên bố sau lễ bốc thăm AFF Cup

Chính HLV Thomas Dooley đã đề nghị LĐBĐ Philippines rút lại lời mời đội tuyển Việt Nam dự Cúp Quốc tế tứ hùng Peace Cup vào ngày 1-9 vì sợ lộ bài. Ông nói Philippines phải lấy được suất thứ hai vào bán kết và mục tiêu của Philippines là phải thắng chủ nhà hoặc ít ra cũng có 1 điểm đồng thời phải đánh bại Indonesia.

HLV Alfred Riedl đưa ra nhận xét: “Trên lý thuyết bảng B là bảng nặng vì bảng này sở hữu đến ba đội với tổng cộng tám lần vô địch. Tuy nhiên, bảng A lại hội tụ các đối thủ rất khó chịu. Philippines gần đây có những tiến bộ vượt bậc và là đội Đông Nam Á chơi bóng kiểu châu Âu. Tuyển Việt Nam luôn là ứng viên sáng giá nhất vào bán kết. Indonesia xác định phải vào bán kết bằng việc đánh bại cả Việt Nam lẫn Philippines”.

HLV Dollah Salleh của Malaysia cho rằng đội ông đã rơi vào bảng “tử thần” cùng với Thái Lan và Singapore nhưng ông thích bảng này hơn vì Malaysia thi đấu ở Singapore sẽ thuận lợi hơn về thời tiết lẫn được sự cổ vũ của khán giả nhà đi đường bộ hoặc xe lửa sang cổ vũ.

HLV Bernd Stange của Singapore cho biết sau khi hoàn tất chuyến tập huấn tại Áo trở về, đội tiếp tục tập trung để chuẩn bị cho AFF Cup 2014. Ông nói: “Bảng nào cũng thế vì Singapore muốn vô địch sẽ phải đánh bại mọi đối thủ!”.

Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan Worawi Makudi chia sẻ: “Từ Hà Nội trở về tôi sẽ có cuộc gặp với HLV Kiatsak để gợi ý anh ấy làm HLV trưởng đội tuyển quốc gia dự AFF Cup 2014. Nếu anh ấy từ chối thì chúng tôi tìm một HLV khác. Đến giờ Thái Lan chưa có HLV trưởng nên chưa thể nói trước điều gì cả…”.

TẤN PHƯỚC dịch

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm