Indonesia:

Các nhà làm luật cuống cuồng với tài năng Ajax

Các nhà làm luật Indonesia đang thực thi các thủ tục và thảo luận những gút mắc để cho tài năng trẻ Ajax, tiền đạo Ezra Walian có được tấm hộ chiếu Indonesia nhanh nhất.

Ezra Walian (giữa) trong màu áo U-19 Ajax

Cũng giống như các tài năng bóng đá Indonesia trước đây như Diego, Irfan Bachdim…Ezra mang trong mình hai dòng máu Indonesia và Hà Lan. Nay tiền đạo 19 tuổi này đang khát khao có hộ chiếu Indonesia để được khoác áo các đội tuyển Indonesia.

Ezra Walian được đào tạo và trưởng thành từ lò đào tạo trứ danh Ajax Amsterdam của Hà Lan và hiện nay đang khoác áo đội trẻ này và cũng từng khoác áo các đội tuyển Hà Lan gồm U-17 và U-18.

Trước AFF Cup 2016, HLV Riedl rất kết tiền đạo này và thúc giục phía Indonesia hãy sớm tạo điều kiện cho cầu thủ có dòng máu Indonesia nhận được tấm hộ chiếu Indonesia như nguyện vọng của cậu ấy. Song mọi chuyện không kịp, Ezra Walian đành lỗi hẹn AFF Cup 2016.

Nay Tổng thống Widodo đã bật đèn xanh và hối thúc các cơ quan cấp bộ liên quan để hoàn thành sớm các thủ tục để Ezra trở thành công dân Indonesia.

Ezra nhiều khả năng sẽ có cơ hội khoác áo U-22 Indonesia dự SEA Games 2017 này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm