Vòng 11 Toyota V-League 2017

Các tuyển thủ mệt bở hơi tai

Chuyến bay của đội tuyển Việt Nam dài suốt 30 tiếng từ Tajikistan quá cảnh ở Thổ Nhĩ Kỳ rồi mới về đến sân bay Nội Bài chiều muộn 31-3 đã làm hao tổn sinh lực của cầu thủ. Nếu như ở chặng đi, thầy trò Hữu Thắng còn có hơn hai ngày hồi phục đã than thở mất sức thì bây giờ, nhiều cầu thủ chỉ có một ngày nghỉ là vác giày ra sân đá vòng 11 V-League chiều 2-4.

Thiệt hại nhất là đội bóng phố núi Pleiku có đến 5 tuyển thủ (chưa kể Xuân Trường phải về lại CLB Gangwon) đều là trụ cột không thể thiếu của HLV Nguyễn Quốc Tuấn. Nghiệt nỗi HA Gia Lai chẳng chút rủng rỉnh điểm số, sau 10 trận mới có 10 điểm, rơi xuống hạng 11 trên bảng xếp hạng.

Các cầu thủ Việt Nam mệt mỏi khi trở về CLB. ẢNH: NHẬT ĐOÀN

Đáng nói hơn là tinh thần của cầu thủ HA Gia Lai đang hồi bấp bênh sau ba trận thua liên tiếp. Lối chơi của họ cũng không còn gây nhiều đột biến cho bất kỳ đối thủ nào và thậm chí trở thành miếng mồi ngon trong hoàn cảnh thiếu chân sút ngoại lẫn yếu sức từ nhóm trụ cột.

Những cầu thủ Văn Thanh, Công Phượng, A Hoàng, Hồng Duy, Văn Toàn chắc chắn không thể hồi phục đầy đủ phong độ vốn đã nghèo nàn sau chuỗi trận gần nhất, lại còn phải cố gồng mình làm chỗ dựa cho đồng đội.

Chiều 2-4, các tuyển thủ quốc gia trong màu áo HA Gia Lai sẽ tiếp tục ra sân gánh vác đội nhà vượt qua cơn bĩ cực khi tiếp đội mạnh hơn Quảng Nam (VTV6 trực tiếp 17 giờ). Cái khó của HLV Nguyễn Quốc Tuấn là quá thiếu nhân sự cho nhiều vị trí, từ việc “chấp Tây” ở hàng công cho đến sự mong manh nơi hàng thủ và chấn thương của tiền vệ Tuấn Anh chưa khỏi hẳn.

Trong khi đó, đội khách cũng đóng góp hai cầu thủ cho tuyển là đội trưởng Thanh Trung và tiền vệ Huy Hùng. Tuy nhiên, trái ngược với sự sa sút của đối phương, Quảng Nam đang có một phong độ cao. Họ nằm trong tốp ba cùng 19 điểm với Hà Nội và Thanh Hóa.

Ngược lại, HA Gia Lai ở vào hoàn cảnh ngặt nghèo về sức mỏi của những trụ cột và lối chơi bị đánh giá đơn điệu, họ cực khó làm nên chuyện dù chơi trên sân Pleiku như hai trận sân nhà gần nhất đều thua. Nếu không lấy đủ 3 điểm, thầy trò Nguyễn Quốc Tuấn sẽ chìm xuống nhóm nguy cơ tranh rớt hạng.

Thảnh thơi hơn ở vòng 11 V-League là cuộc đối đầu giữa SHB Đà Nẵng – Sanna Khánh Hòa (VTC3 trực tiếp 17 giờ). Chủ sân Hòa Xuân chẳng mất cầu thủ nào cho tuyển quốc gia trong khi đội khách có mỗi Đình Khương ngồi ghế dự bị. Theo chúng tôi, phần thắng cho SHB Đà Nẵng cao hơn, nhờ sự đồng đều và lão luyện hơn giữa các vị trí, chưa tính đến lợi thế sân nhà.

 

Hải Phòng thừa thắng xông lên

Ba trận bất bại gần nhất (2 thắng) đã giúp thầy trò HLV Trương Việt Hoàng ngoi lên hạng 4 trên bảng xếp hạng với 17 điểm, chỉ kém nhóm dẫn đầu 2 điểm. Chính vì thế, Hải Phòng sẽ không bỏ qua cơ hội tích lũy điểm từ SL Nghệ An (VPF trực tiếp 17 giờ) thường kỵ rơ khi chơi trên sân Lạch Tray. Khả năng bỏ túi 3 điểm của Hải Phòng cao hơn hẳn đội khách có phong độ thất thường. 

TT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm