Cấm dạy trẻ nhỏ đánh đầu

Hai tuần kể từ khi ở Anh, các học viện, trung tâm đào tạo bóng đá trẻ bị cấm dạy trẻ nhỏ dưới 12 tuổi chơi bóng bằng đầu (đánh đầu và đội đầu) đến lượt Singapore là quốc gia đầu tiên “copy” luật này của Anh.

Ở Anh luật cấm dạy trẻ dưới 12 tuổi chơi bóng bằng đầu đã có hiệu lực.

Nhiều năm qua, các công trình nghiên cứu khoa học và kết quả nghiên cứu thực tiễn chỉ ra rằng, đội đầu sẽ gây tổn hại cực lớn lên não bộ của trẻ nhỏ.

Cuối cùng các cơ quan nghiên cứu khoa học ở Anh đưa ra sự thống nhất cấm dạy trẻ nhỏ dưới 12 tuổi chơi bóng bằng đầu gồm đội đầu và đánh đầu.

Sau hai tuần ở Singapore cũng áp dụng luật này.

Ở các học viện các bài tập thực tế đánh đầu và đội đầu thường là những giờ học kéo dài thời gian, tức các cầu thủ nhí phải liên tục đội đầu, đánh đầu từ bài học để rèn kỹ năng, kỹ xảo chơi bóng bằng đầu rồi được HLV chỉnh sửa.

Lâu nay là thế nhưng bây giờ ở Anh chuyện này bị cấm tuyệt đối. Luật này ở Anh mới được áp dụng hai tuần trước đây, nay ở Singapore, đảo quốc này cũng “copy” luật và cấm các trung tâm, học viện dạy trẻ nhỏ dưới 12 tuổi chơi bóng bằng đầu.

Những bài tập chơi bóng bằng đầu làm cho não bộ của trẻ ảnh hưởng sau này.

Ở độ tuổi này hộp sọ của các em nhỏ còn mềm nên tầng suất đội đầu nhiều sẽ gây tổn hại về não sau này. Nó ảnh hưởng rất lớn lên não và tư duy khi bước vào độ tuổi trung niên và về già dễ mất trí nhớ…

Ở lứa tuổi trên 12, tức 13 và 14 tuổi cũng được khuyến cáo là không cho các em tập những bài tập chuyên biệt về chơi bóng bằng đầu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm