Campuchia chơi lớn quyết qua mặt V-League, Thai-League

Bóng đá Campuchia bắt đầu chơi lớn khi có được những nền tảng chủ đạo để phát triển bóng đá bền vững. Họ vừa mời ông Satoshi Saito, cựu giám đốc tiếp thị của Barcelona về đứng đầu công ty tổ chức C-League (Cambodia League) để điều hành.

Nhiều năm qua, dưới sự giúp đỡ của FIFA và Nhật, khắp đất nước Campuchia có rất nhiều học viện bóng đá mọc lên, hệ thống sân bóng được cải thiện, cụ thể là sân quốc gia mới Morodok hoành tráng 76 ngàn chỗ ngồi.

Ông Satoshi Saito, ngồi ghế CEO và ghế cao nhất của công ty tổ chức giải chuyên nghiệp Campuchia. Ảnh: K.T

Vài ngày tới LĐBĐ Campuchia làm lễ ra mắt công ty điều hành giải chuyên nghiệp Campuchia gồm C-League, Cúp Hun Sen (cúp Quốc gia). Campuchia mời chuyên gia danh tiếng của Nhật, cựu giám đốc Marketing của Barcelona Satoshi Saito về ngồi ghế cao nhất của công ty để điều hành.

Chủ tịch LĐBĐ Campuchia (CFA) Sao Sokha nói: “Bóng đá Campuchia quyết định phải vươn lên trong khu vực, châu lục và sau đó là thế giới, nền tảng là phải xây dựng các giải nội địa mạnh mẽ, chất lượng rồi nâng chất các đội tuyển”.

Hiện nay bóng đá trẻ Campuchia hầu hết do các chuyên gia Nhật đảm trách.   Ảnh: K.T

Lâu nay các giải nội địa Campuchia, cụ thể là C-League và cúp Hun Sen do tiểu ban thi đấu của CFA điều hành, thiếu tính chuyên nghiệp và tiếp thị cũng như phát triển mạnh đúng với yêu cầu bóng đá hiện đại. Nay Campuchia đã có.

Ông Satoshi Saito là một chuyên gia rất giỏi, ngoài việc từng giúp Barccelona và nhiều CLB khác ở châu Âu  thành công, thì ông còn là Phó Giám đốc Tiểu ban đặc biệt của LĐBĐ Nhật (JFA), giám đốc Marketing của AFC và Cố vấn Marketing của FIFA. Tại Nhật, ông Saito còn làm giám đốc Marketing của các chương trình đào tạo trẻ, vạch kế hoạch tiếp thị... Ông thường đại diện Nhật tham gia các hội thảo phát triển chiến lược Marketing toàn cầu của FIFA với tư cách diễn giả.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm