Campuchia theo chân Indonesia vào vòng bảng

Cũng đêm qua (12-10), tại Trung Đông, Campuchia có tin vui khi đánh bại Guam 2-1 để giành quyền vào bảng đấu của vòng loại Asian Cup 2023.

Sau Indonesia đánh bại Đài Loan chung cuộc 5-1 qua hai lượt trận trên sân trung lập ở Thái Lan, đêm qua tại Bahrain thì Campuchia theo chân thầy trò HLV Shin Tae-yong vượt qua Guam 2-1 và thắng chung cuộc sau hai lượt trận 3-1 để được vào vòng bảng của vòng loại Asian Cup 2023.

Campuchia (xanh-đen) vào vòng bảng sau khi thắng Guam chung cuộc 3-1.   Ảnh: AFC

Ở trận lượt về này Guam chơi bùng nổ vì lượt đi đã thua 0-1, phút 35 Devan Mendiola mở bàn cho Guam.

Tiếp cận trận đấu Campuchia thể hiện cách chơi phòng ngự để bảo vệ kết quả mong manh 1-0 ở lượt đi. Tuy nhiên sau bàn thua ở phút 35 trận lượt về, Campuchia vùng lên nhưng hiệp 1 khép lại Guam tạm dẫn 1-0.

Vào hiệp 2, HLV Ryu Hirose lệnh cho học trò tấn công và chỉ bốn phút khi hiệp 1 khởi đi, Sos Huhana có bàn san bằng cho Campuchia từ đường chuyền của Keo Sokpheng. Phút 55 thì Campuchia nâng tỉ số lên 2-1 do công Husana.

Campuchia thắng chung cuộc 3-1 trước đảo Guam giành quyền vào vòng bảng.

Như vậy sân vận động quốc gia mới của Campuchia trong tổ hợp Morodok có sức chứ 68 ngàn chỗ ngồi rồi đây sẽ sáng đèn với các trận đấu của đội tuyển quốc gia Campuchia đá vòng loại Asian Cup 2023.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm