'Cánh chim lạ' Mkhitaryan về MU

Henrikh Mkhitaryan, tuyển thủ Armenia, một quốc gia thuộc khối Liên Xô cũ và dường như “chưa có tên” trên bản đồ bóng đá châu Âu. Nhưng Mkhitaryan khá nổi tiếng tại Bundesliga.

Mkhitaryan đang thương lượng những khâu cuối cùng để trở thành “quỷ đỏ”. Nếu thành công thì đây là phi vụ thứ ba của MU khi Mourinho chính thức “thuyền trưởng” MU sau Ibra, Eric Bailly.

Mọi chuyện đang diễn ra thuận lợi vì phía Dortmund đã tạo mọi điều kiện để tuyển thủ Armenia về với đội của Mourinho.

Tuyển thủ Armenia, Henrikh Mkhitaryan là phi vụ thứ ba của Mourinho

Tuyển thủ Armenia, Henrikh Mkhitaryan là phi vụ thứ ba của Mourinho

Trên thực tế thì hợp đồng của Mkhitryan với Dortmund còn một mùa nữa nhưng lãnh đạo vẫn để cầu thủ giỏi của mình ra đi nhằm thu lại… ít tiền qua phi vụ tiền vệ 27 tuổi này.

Nói phi vụ này đã hoàn tất thì chưa đúng vì hiện nay Mkhitaryan vẫn còn yêu sách một số điều khoản riêng và chưa được kiểm tra y tế lẫn cơ quan lao động Anh cấp phép. Song những yếu tố này là… chuyện nhỏ mà thôi.

Năm 2013, Dortmund đã bỏ ra 27,5 triệu euro trả cho CLB Shakhtar của Ukraina để có được tuyển thủ Armenia. Mùa đầu về Dortmund, tiền vệ này ghi chín bàn và chuyền chín đường thành bàn nhưng năm đó lại là mùa bóng sóng gió của Dortmund khi suýt rớt hạng. Mùa bóng vừa qua, khi tân HLV Tuchel về, Mkhitaryan góp cho đội 11 bàn và 20 đường chuyền độc để dẫn đến bàn thắng.

CEO của Dortmund, Joachin Vazke thừa nhận rằng MU đã đưa ra điều kiện để có Mkhitaryan là rất hấp dẫn, trong đó có khoản đền bù hợp đồng vì cuối mùa tới cầu thủ này mới hết hạng với CLB Đức. 

Mkhiratyan thuộc cầu thủ chủ chốt của CLB và cũng là cầu thủ chủ chốt thứ ba đội được bán đi sau tuyển thủ Mats Hummels sang Baeyrn, Ilkay Gundogan sang Man. City.

Việc đẩy ba trụ cột này ra đi, Dortmund đã thu về trên 100 triệu euro.

Mùa bóng vừa qua, khi Dortmund đá Europa League và đội đến Baku (thủ đô Azerbaijan) làm khách thì Mkhitaryan không được đặt chân đến đất nước này vì vấn đề chính trị. Cuộc xung đột giành đất đai của hai quốc gia thuộc Liên Xô cũ đã khiến cả hai quốc gia tiệt giao ngoại giao. Mkhitaryan mang quốc tịch Armenia đã không được cơ quan lưu trú Azerbaijan cấp thị thực.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm