Cảnh giác 2 ‘ngôi sao’ của đội tuyển Campuchia

Trong buổi họp trước trận đấu, HLV Leonardo Vitorino nói rằng ông rất hiểu các cầu thủ Việt Nam. Rõ ràng ông không nói lấy được vì Cúp Mekong vừa qua (giải cúp dành cho những CLB vô địch của các quốc gia có sông Mekong chảy qua ở Đông Nam Á), khi còn dẫn dắt CLB Lanexang của Lào đội bóng của ông đã đánh bại SHB Đà Nẵng. Tại giải đó, ông đưa CLB Lanexang vào đến chung kết gặp Buriram của Thái Lan (lượt đi tại Vientian, Lanexang thắng 1-0, lượt về tại Bangkok Lanexang thua 0-2). HLV Leonardo Vitorino tự tin mình có một kiến thức am hiểu về bóng đá Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung bởi trước khi huấn luyện tại Lào và Campuchia thì ông có năm năm làm giám đốc kỹ thuật CLB Buriram giàu thành tích của Thái Lan.

Với cậu học trò đi đá thuê ở Nhật là trung phong Chan Vathanaka được bóng đá Campuchia trông đợi rất nhiều. Tại AFF Cup 2016, tiền đạo này đã ghi hai bàn vào lưới Malaysia và trận thua Việt Nam 1-2 thì chính Chan Vathanaka làm khổ hàng thủ Việt Nam đồng thời khiến trung vệ Đình Luật phải nhận thẻ đỏ.

Chan Vathanaka to, cao, khỏe, kỹ thuật lại khéo léo. Trước đây khi còn khoác áo CLB Boeung Ket Angkor sang Bình Dương đá BTV Cup và Mekong Cup thì Chan Vathanaka liên tục ghi bàn và còn lập hat trick.

Với hai “ngôi sao” trên lại được đá sân nhà cùng mặt cỏ nhân tạo với 70.000 khán giả cổ vũ cuồng nhiệt, thầy trò HLV Mai Đức Chung phải luôn cảnh giác cao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm