Cantona 'chửi' cả chủ tịch LĐBĐ Pháp

Sau khi phê phán nặng HLV tuyển Pháp Deschamps không gọi Benzema và Ben Arfa đá Euro 2016 trên sân nhà mang màu sắc cực đoan và phân biệt sắc dân nay thì cựu huyền thoại Pháp và MU Eric Cantona chửi cả chủ tịch LĐBĐ Pháp (FFF) là ngu xuẩn và đáng khinh.

Deschamps xem xét các yếu tố và nhờ luật sư “buộc tội” của người một thời đồng đội cũ - Eric Cantona qua việc tố cáo không đúng sự thật trên thì “vua” Cantona lại tiếp tục dấn một đòn khác vào Chủ tịch FFF, ông Noel Le Graet, là ngu xuẩn và đáng khinh.

Cantona dường như chẳng ngại việc Deschamps dọa kiện.

Cantona cho rằng tiền đạo Real Benzema và Hatem Ben Arfa là hai cầu thủ tài năng nhất của bóng đá Pháp hiện nay. Việc gọi Benzema và Ben Arfa vào tuyển Pháp không chỉ giúp tuyển chủ nhà Euro 2016 mạnh lên mà còn là cơ hội cho nước Pháp… thống nhất các sắc dân. Hai cầu thủ Benzema và Hatem Ben Arfa đều có gốc Bắc Phi (cũng giống như huyền thoại Pháp Zidane, gốc Algeria). Phát biểu với báo chí Anh, Cantona cho rằng việc Deschamps không gọi Benzema và Ben Arfa mà vì hai cầu thủ này có gốc gác Bắc Phi.

Benzema hiện bị kỷ luật vì có hành vi tống tiền clip sex, vụ việc vẫn đang điều tra và vì thế FFF lệnh cho Deschamps không gọi tiền đạo Real. Chính vì lẽ này mà huyền thoại Pháp Cantona chửi đến cả người đứng đầu FFF.

Không dừng lại tại đó, Cantona viết bài mục bình luận trên tờ báo Pháp Le Journal de Dimanche: “Thời đại này mà còn phân biệt biệt sắc dân là rắc rối. Tôi muốn nói rằng đã là người Pháp thì tất cả như nhau và là đại diện cho giấc mơ Pháp tại Euro 2016. Bóng đá là tuyệt vời, nó phải là trò chơi để kết nối sự đoàn kết và thống nhất”.

Rõ ràng những đăng đàn và bình luận của Cantona cho thấy ông không phải là… dạng vừa dễ buộc tội ông nếu Deschamps nhờ luật sư kiện ông. Về Benzema và Ben Arfa, Cantona nói: “Tuyển Pháp đã mất đi cơ hội sở hữu hai cầu thủ giỏi nhất. Nếu nhìn nhận dưới quan điểm thể thao, bóng đá thì đó là một sai lầm. Euro tại nước Pháp thì đó là một cơ hội đặc biệt. Tuy nhiên, khi mà hai cầu thủ gốc Bắc Phi bị loại thì bức thông điệp của những kẻ cực đoan, phân biệt đã trở nên rõ ràng".

Cantona cũng cho rằng mình chẳng thuộc một đảng phái nào, cũng chẳng thuộc hệ tư tưởng nào cả mà chỉ là một kẻ yêu tự do.

Cantona từng 45 lần khoác áo tuyển Pháp từ 1987 đến 1995 và từng là đồng đội của Deschamps. Còn Deschamps là đội trưởng tuyển Pháp vô địch hai ngôi World Cup 1998 và Euro 2000.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.