Capello: "Thủ môn không phải tiền vệ để Real xoay vòng"

Theo Capello, thủ môn là một vị trí đặc biệt trên sân, nên không thể thay đổi xoành xoạch như thay một tiền vệ được. Nhưng đó là điều mà Real Madrid đang làm khi HLV Ancelotti luân phiên sử dụng Diego Lopez và Iker Casillas. Theo đó, Lopez được sử dụng cho các trận đấu ở Liga, còn đấu trường Champions League là dành cho Casillas.

Capello: "Thủ môn không phải tiền vệ để Real xoay vòng" ảnh 1

Capello cho rằng Real đã sai khi xoay vòng vị trí thủ môn
“Thật khó hiểu khi một đội bóng để một thủ môn bắt ở Champions League, còn một thủ môn khác bắt ở giải VĐQG. Vị trí thủ môn không thể thay đổi như thay một tiền vệ được. Đó là một vị trí rất nhạy cảm”, Capello cảnh báo Real.

Nhận xét của Capello không phải không có lý, đặc biệt là trong bối cảnh việc ghi bàn vào lưới Real đang trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Với thất bại 0-1 ngay tại Bernabeu trước Atletico vừa qua, Real vừa có trận thứ 11 liên tiếp bị thủng lưới trên sân nhà, và điều trùng hợp là trong tất cả các trận đấu này, Lopez đều là người bắt chính.

Tuy vậy, Capello cũng phải thừa nhận rằng việc có hai thủ môn xuất sắc như vậy cùng lúc là một cơn đau đầu. “Họ đều là những thủ môn tuyệt vời. Nếu tôi có hai thủ môn như vậy trong đội, tôi cũng sẽ rất khó để lựa chọn. Dù thế nào, Casillas cũng sẽ chẳng gặp khó khăn gì trong việc giành suất dự World Cup”.

Về Real của Ancelotti, Capello đánh giá: “Ancelotti cần thời gian, còn các cầu thủ cũng cần thích nghi với những sự thay đổi. Dù thế nào, Real Madrid vẫn là ứng cử viên cho chức vô địch Champions League".

Capello: "Thủ môn không phải tiền vệ để Real xoay vòng" ảnh 2

Theo Capello, bán Oezil là một sai lầm của Real

Chiến lược gia người Italy cũng nhận xét rằng Real đã sai lầm khi bán Oezil đồng thời nói về bản hợp đồng mang tên Gareth Bale. “Tôi biết mọi thứ đã qua rồi, nhưng Madrid đã mắc sai lầm khi bán Oezil. Gareth Bale là một cầu thủ tuyệt vời nhưng cậu ấy cần lấy lại thể lực tốt nhất và hiểu thứ bóng đá mà Ancelotti muốn”.

Theo V.M (TT&VH Online / Marca)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm