Cầu thủ nước ngoài đầu tiên đăng quang Fair Play bóng đá Việt

 

Buổi lễ trao giải Fair Play 2015.

Fair Play ở tuổi lên 4 ngày càng có nhiều cái hay cái đẹp được đưa vào đề cử giải. Nếu ở những năm đầu tiên, Hội đồng thẩm định (HĐTĐ) giải Fair Play phải đau đầu trong việc tìm kiếm những đề cử thì năm 2015 có rất nhiều đề cử được gửi về từ nhiều nguồn cho BTC giải.

Abass bận chữa trị chấn thương ở nước ngoài nên không thể đến với buổi lễ trao giải.

Fair Play 2015 có đến 5 đề cử được đưa vào vòng bình chọn cuối cùng để xét trao giải. Đó là:

1. Hình ảnh các cầu thủ U-23 Việt Nam chuẩn bị chiếc áo số 13 có tên Tấn Tài và quyết tâm ghi bàn để tặng đồng đội của mình không may trở thành khán giả bất đắc dĩ do chấn thương bị bó bột và phải ngồi trên khán đài xem các đồng đội thi đấu. 

2. Nữ CĐV Hoàng Yến với hình ảnh một “nữ tướng” luôn đi đầu trong việc tổ chức các hoạt động của Hội CĐV VFS, bất chấp nắng mưa luôn có mặt trong các trận đấu của những đại diện bóng đá Việt Nam tại các sân bóng trong nước và quốc tế.

3. Cầu thủ Công Phượng thi đấu hết mình, trung thực, dũng cảm và hiếu thảo với cha không chỉ qua cách thể hiện bàn thắng trong trận chung kết giải U-21 báo Thanh Niên mà còn qua việc năn nỉ ban tổ chức cho một lần được lãnh giải thưởng cùng cha. Đề nghị này của Công Phượng đã được ban tổ chức đồng thuận, tôn vinh hình ảnh hai cha con cùng hạnh phúc trên bục nhận giải thưởng.

4. Hình ảnh CĐV Hải Phòng phản ứng thái độ thi đấu thiếu trung thực của đội Hải Phòng trên sân Cần Thơ và đề nghị ban tổ chức vào cuộc bất chấp điều đấy có thể làm ảnh hưởng đến thành tích và vị trí của đội nhà Hải Phòng.

5. Hình ảnh cầu thủ Abass Dieng (B.Bình Dương) bị gãy chân sau pha vào bóng của Thanh Hào trong trận chung kết cúp Quốc gia. Abass Dieng đã tha thứ và động viên ngược lại Dương Thanh Hào đừng lo lắng và đừng áy náy với pha bóng không cố tình đá bạo lực mà vì ham bóng khiến Abass gãy chân. Abass cũng chia sẻ về đời cầu thủ với Thanh Hào và động viên cầu thủ này hãy tập trung toàn tâm để làm nghĩa vụ ở đội tuyển quốc gia chuẩn bị vòng loại World Cup.

Hình ảnh cảm động trên xảy ra khi Abass nằm bệnh viện để phẫu thuật và Dương Thanh Hào đã đến tận giường bệnh để thăm hỏi và xin lỗi Abass.

Abass đăng quang giải Fair Play 2015.

Kết quả trong đêm trao giải Fair Play, hình ảnh đẹp và đầy xúc động của Abass đã giành giải Fair Play 2015. Giải nhì thuộc về U-23 Việt Nam và giải ba được trao cho các CĐV Hải Phòng.

Fair Play 2015 cũng trao danh hiệu vinh danh Fair Play cho ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch HĐQT VPF khi đó và là ông bầu CLB Đồng Tâm Long An vì những đóng góp to lớn của ông cho nền bóng đá Việt Nam.

Bóng đá sẽ chết nếu thiếu đi tính trung thực và tinh thần Fair Play. Đó là lý do vì sao FIFA, tổ chức Liên đoàn Bóng đá thế giới luôn kêu gọi thế giới hãy hướng đến bóng đá đẹp, đến tinh thần Fair Play trong, ngoài sân cỏ. Và bóng đá Việt Nam cũng không thể đi ngoài quỹ đạo đấy.

Trên tinh thần đó, báo Pháp Luật TP.HCM đã khởi xướng và tổ chức giải thưởng Fair Play - Bóng đá cao thượng nhằm cổ vũ cho những hành vi đẹp, thi đấu trung thực trong bóng đá. Đến nay, giải thưởng Fair Play đã chuẩn bị bước sang mùa thứ tám, tiếp tục vinh danh những cá nhân, tập thể có hành vi Fair Play, làm đẹp cho nền bóng đá nước nhà.

Công Phượng và Hoàng Yến giành giải 4 và 5.

Ngày 26-6, tại trụ sở báo Pháp luật TP.HCM sẽ diễn ra lễ công bố giải Fair Play 2019. Đây là năm thứ tám báo Pháp luật TP. HCM tổ chức giải thưởng này nhằm tôn vinh những hành động đẹp trong và ngoài sân cỏ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm