Cầu thủ Thái thứ hai sang J-League 1 thi đấu

Sau Messi Thai Chanathip được Consodole Sapporo (chơi J-League 1) mượn 1,5 năm, nay đến lượt tuyển thủ U-22 Thái Lan Jakkit Wechpirom đang khoác Bangkok Utd được FC Tokyo mượn đến cuối mùa này. Nếu tại CLB thủ đô nước Nhật Jakkit thi đấu tốt thì sẽ được ký hợp đồng dài hạn.

Jakkit thuộc về FC Tokyo nửa mùa J-League 1.

FC Tokyo FV là đội bóng mạnh của J-League 1 và mùa này vào vòng knock out AFC Champions League.

Năm ngoái Jakkit còn khoác áo U-19 Thái Lan, năm nay anh khoác áo U-22 để chuẩn bị vòng loại châu Á và SEA Games 29. Sau khi ký kết bản hợp đồng mượn với FC Tokyo, Jakkit cho biết: “Có cơ hội ra nước ngoài thi đấu như CLB Tokyo đang chơi ở J-League là điều mà cầu thủ Thái Lan nào cũng mong muốn để cải thiện khả năng của mình. Tôi sẽ làm việc cật lực để cải thiện và chứng minh khả năng của mình từ cơ hội này”.

Ba năm về trước Jakkit tốt nghiệp Học viện bóng đá Surasakmontree và được ký hợp đồng chuyên nghiệp với Bangkok Utd. Jakkit từng sang TP.HCM thi đấu giải U-21 quốc tế năm ngoái. Và cầu thủ này cũng từng nhiều lần chạm trán với U-19 Việt Nam tại các giải vô địch U-19 Đông Nam Á.

Mùa bóng 2016, Jakkit được Chainat mượn ở giai đoạn 2 Thai-League nhưng sau đó đội này rớt hạng, còn Jakkit thì trở lại Bangkok Utd.

Như vậy hiện bóng đá Thái Lan có hai cầu thủ chơi ở J-League 1 gồm Chanathip và Jakkit.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm