Cầu thủ Trung Quốc đến Ngoại hạng Anh

Tiền đạo 20 tuổi này sẽ được West Brom cho Werder Bremen (Đức) mượn trong hai mùa giải. Cầu thủ này vẫn chưa đủ điều kiện để đăng ký thi đấu tại giải ngoại hạng Anh dù gia nhập West Brom theo dạng tài năng đặc biệt.

Tiền đạo này có tên trùng khớp với một cựu tuyển thủ Trung Quốc trước đây là Giang Vũ Ninh (Zhang Yuning).

Zhang Yuning (9) trong màu áo tuyển Trung Quốc.

Theo quy chế chuyển nhượng của bóng đá Anh thì các cầu thủ nước ngoài hành nghề ở giải Ngoại hạng Anh phải đến từ quốc gia có thứ hạng 70 trở lên, trên bảng xếp hạng của FIFA thì bóng đá Trung Quốc quanh quẩn thứ hạng 100. Nếu không đáp ứng được yêu cầu này, các cầu thủ muốn đá ở Anh phải đi theo con đường vòng khó khăn hơn giống như Zhang bị đem cho Bremen mượn.

...Và trong màu áo Vitesse.

Trước đây bóng đá Trung Quốc từng có những danh thủ sang Anh thi đấu như Tôn Kế Hải, Lý Thiết, Giang Vũ Ninh… thời đó Trung Quốc cũng từng có suất dự vòng chung kết World Cup 2002 do HLV Bora Milutinovic dẫn dắt.

Ở mùa giải trước tại Vitesse, Giang có chín lần khoác áo đội 1. Giang  được coi là của để dành chiến lược của West Brom nhằm giúp CLB mở mang thị trường sang châu Á. Trong tương lai, Giang sẽ là “con gà đẻ trứng vàng” cho CLB khi sẽ có hàng triệu fan Trung Quốc theo dõi và cả khách du lịch Trung Quốc đến Anh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm