Cầu thủ V-League bị đạp gãy chân phải dưỡng thương gần một năm

anh-JPG-8267-1393554707.jpg

Nguyễn Anh Hùng bị chấn thương nặng trong lần trở lại quê hương. Ảnh: Lê Giáp.

Trong trận đấu SLNA - An Giang trên sân Vinh vào chiều 26/2, hậu vệ Đình Đồng có pha vào bóng bằng cả hai chân khiến cầu thủ Nguyễn Anh Hùng (An Giang) bị gãy chân. Sáng 28/2, hơn một ngày sau khi được bác sĩ phẫu thuật, Hùng vẫn rất đau đớn.

Hùng chia sẻ: “Tôi không ngủ được chút nào suốt đêm vì đau nhức. May là vết gãy xương ống chân phải chưa bị lệch, chỗ gãy vẫn còn bám khoảng 1/3 nên các bác sĩ đã nối xương và đóng đinh cố định. Cú đạp bóng vào thẳng giữa ống đồng, nếu tôi không có bảo vệ ống quyển thì chắc tàn phế suốt đời vì xương sẽ nát vụn”.

Khi mới vào viện, Hùng rất bi quan vì nghĩ rằng đời cầu thủ coi như chấm dứt. Đến khi các bác sĩ mổ thành công và cho biết mình có cơ hội trở lại sân cỏ, chàng trai 21 tuổi này mới lạc quan hơn. Hùng cho biết: “Bác sĩ nói với tôi rằng sau khoảng 6-8 tháng là có thể tập nhẹ trở lại. Còn để thi đấu thì phải mất gần một năm để chân hoàn toàn khỏe mạnh”.

Trước mắt Anh Hùng sẽ điều trị ở bệnh viện 115 (Nghệ An) cho bình phục vết mổ rồi sẽ bước vào giai đoạn tập hồi phục và dùng vật lý trị liệu để điều trị chấn thương. Hùng nói: “Năm nay tôi mới 22 tuổi và mới được đá ở V-League từ mùa này nên rất mong mỏi có ngày được trở lại thi đấu. Tôi sẽ tích cực điều trị để nắm lấy hy vọng dù nhỏ nhất”.

Anh Hùng vốn xuất thân từ lò đào tạo SLNA cùng lứa với Phi Sơn, Nguyên Mạnh. Sau khi không được đôn lên đội một, Hùng chuyển đến An Giang thi đấu theo bản hợp đồng hai năm. Thế nhưng đúng trong lần đầu trở lại sân Vinh và thi đấu trước sự cổ vũ của người thân, Hùng lại gặp chấn thương nặng.

Tuy bị đối thủ Đình Đồng chơi xấu bằng cú vào bóng bằng cả hai chân, nhưng Hùng không trách cứ đàn anh. “Tôi nghĩ rằng ở tình huống đó anh Đồng cũng ham bóng thôi”, Hùng khẳng định. Sau khi cầu thủ An Giang bị chấn thương nặng và đưa ra xe cấp cứu, HLV Hữu Thắng cũng bỏ mặc trận đấu để chạy ra xe hỏi thăm gương mặt cũ của lò Sông Lam. Lãnh đạo đội bóng xứ Nghệ cũng đến bệnh viện hỏi thăm anh.

Phía An Giang hứa sẽ tạo điều kiện cho Hùng chữa trị chấn thương đến khi bình phục nhưng gia đình của cầu thủ này vẫn rất lo lắng. Mẹ của Hùng là bà Ngô Thị Trúc cho biết tim bà như muốn ngừng đập khi thấy con trai đổ gục trên sân sau cú vào bóng của đối thủ. Bà Trúc nói Hùng mồ côi cha từ nhỏ nên bà luôn rất lo lắng cho con trai và cầu mong cho Hùng sớm bình phục để trở lại với bóng đá.

Theo Nguyễn Tùng (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm