Cầu thủ xét nghiệm COVID-19, chờ bóng lăn

Ngày 17-2 (tức mùng 6 tết), hầu hết các đội bóng ra sân tập lấy ngày may mắn chờ mùa giải 2021 trở lại, sau khi bất đắc dĩ phải hoãn 5/7 trận đấu ở vòng 3 V-League vì dịch COVID-19 bùng phát. Có một số CLB buộc phải cắm trại ăn tết như Than Quảng Ninh, Hải Phòng..., hay nhiều cầu thủ “xuân này con không về” sợ sau tết phải cách ly y tế theo quy định.

Đội trưởng Văn Quyết của CLB Hà Nội xét nghiệm COVID-19 cùng toàn đội. Ảnh: CTV

Cao Văn Triền của CLB Sài Gòn khai báo y tế trước khi tập trung
cùng toàn đội. Ảnh: AH

Lần đầu tiên V-League nghỉ tết kéo dài hơn hai tuần cũng là một mối lo lớn của các CLB khi cầu thủ mải mê vui chơi, khó duy trì sức khỏe và thể trạng. Cũng là lần đầu tiên tất cả HLV và cầu thủ ngoại chấp nhận ở lại Việt Nam đón tết trong khách sạn hoặc trại huấn luyện chờ ngày tái xuất.

Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, ban điều hành giải VPF vẫn chưa thể có động tĩnh gì ngoài việc nghe ngóng tình hình dịch bệnh COVID-19 và chỉ đạo từ những cấp cao hơn. Trong khi đó, VFF đã tính sẵn phương án cho các giải vô địch và Cúp Quốc gia thi đấu bù vào thời gian thầy trò Park Hang-seo bị hủy trận làm khách Malaysia tại vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Tất cả CLB trong ngày hội quân sau tết đều cho cầu thủ xét nghiệm COVID-19 để bảo đảm an toàn cho mọi người. Sài Gòn FC, Bình Định, SHB Đà Nẵng, TP.HCM, SL Nghệ An, Hà Tĩnh, B. Bình Dương... ra sân tập duy trì với lực lượng thiếu hụt vì còn chờ ít nhất một ngày để lấy kết quả xét nghiệm dịch bệnh cầu thủ ở địa phương khác. Như HA Gia Lai có một vài cầu thủ ở vùng dịch Hải Dương, Quảng Ninh tự cách ly tại Hàm Rồng ba ngày để theo dõi sức khỏe và chờ kết quả xét nghiệm mới có thể xuống sân Pleiku tập luyện.

 

Các giải đấu án binh bất động

Theo lịch cũ, V-League sẽ tái khởi tranh sau tết từ ngày 27-2, giải hạng Nhất (từ tháng 3) và Cúp Quốc gia (từ tháng 4) rất khó lòng lăn bóng đúng hẹn. Do tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp ở nhiều địa phương, ảnh hưởng trực tiếp đến công tác tổ chức các trận đấu, ban điều hành giải án binh bất động để đảm bảo an toàn cho thành viên của mình. VPF đề nghị các CLB chủ động mọi kế hoạch phù hợp, nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và sẵn sàng khi giải đấu tiếp tục trở lại. Dự kiến các giải đấu trong nước sẽ kết thúc vào tháng 9-2021. TT

Đáng ngại nhất là các đội Than Quảng Ninh, Hải Phòng sau thời gian dài cầu thủ ăn tết tại chỗ để phòng tránh dịch bệnh vẫn chưa thể khởi động suôn sẻ khi phải chờ quyết định từ UBND tỉnh cho các hoạt động tụ tập đông người.

Hai trận đấu vòng 3 V-League trước tết, các sân bóng buộc phải đóng cửa không đón khán giả và năm trận phải hủy vì lệnh cấm tập trung đông người nơi công cộng. Hơn nửa tháng trôi qua, nhiều địa phương có khuyến cáo hạn chế mọi người đi lại thăm viếng tết, đề phòng dịch bệnh có nguy cơ lây lan.

Phải ít nhất hai tuần nữa bóng đá Việt Nam mới có khả năng trở lại sau khi tình hình đã nằm trong tầm kiểm soát. Đây cũng là khoảng thời gian quý giá cho các CLB chấn chỉnh lực lượng và điều chỉnh đội hình để trở lại trơn tru hơn với cuộc đua vô địch lẫn 1,5 suất rớt hạng khắc nghiệt.•

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm