Vòng loại World Cup 2018:

CĐV làm loạn, Malaysia đối mặt án phạt nặng của FIFA

Tối 8-9 nhiều đội tuyển Đông Nam Á ra quân vòng loại World Cup 2018. Tuyển Việt Nam may mắn thắng Đài Loan 2-1. Thái Lan hiên ngang hòa 2-2 với nhà vô địch châu Á 2007, Iraq. Riêng trận chủ nhà Malaysia tiếp Saudi Arabia nhiều khả năng sẽ bị FIFA trừng phạt nặng khi cổ động viên ném bom cháy, pháo sáng khiến trọng tài cho dừng trận đấu phút 88 khi đội khách dẫn 2-1.

CĐV làm loạn, Malaysia đối mặt án phạt nặng của FIFA ảnh 1

Sân Rajamangala được các đơn vị nghiệp vụ rà soát bom mìn rất cẩn thận trước trận Thái Lan- Iraq.

Malaysia, một quốc gia có trụ sở AFC, AFF cùng hàng trăm quan chức làm việc trong hai tổ chức này nhưng gần đây nền bóng đá nước này đã gây ra quá nhiều tai tiếng. Mới nhất là vụ để CĐV làm loạn ném bom cháy, pháo sáng vào sân trong trận đấu giữa Malaysia và Saudi Arabia thuộc vòng loại Wprld Cup 2018. Nhiều khả năng hành động quá khích này do nhóm cổ động viên Ultras Malaya thực hiện. Đây cũng là nhóm đã từng tấn công đổ máu các cổ động viên Việt Nam tại AFF Cup 2014.

Đêm 8-9 vừa qua, Safiq Rahim ghi bàn mở điểm cho chủ nhà, sau đó đội khách lội ngược dòng dẫn lại 2-1. Bàn thắng đưa Saudi Aranbia vượt lên dẫn do công Al Sahlawi ghi phút 76… thì đến phút 88, hàng chục quả bom cháy và pháo sáng được nhóm cổ động viên quá khích Ultras Malaya ném tới tấp xuống mặt sân. Trọng tài Liu Kwon Man (Hong Kong) và giám sát trận đấu Rufus Prince bàn nhau và quyết định dừng trận đấu. 

Theo mô tả của báo chí quốc tế thì sân bóng Shah Alam sáng rực cả một góc trời như một trận chiến bởi bom cháy, pháo sáng và những quả pháo được chế tạo kiểu hỏa tiễn bay. Để khỏi xảy ra bi kịch, trọng tài đã quyết định dừng trận đấu phút 88 khi đội khách Saudi đang dẫn chủ nhà 2-1. Với những hành vi này cũng chuỗi hành vi trước đây, chắc chắn bóng đá Malaysia và nhất là đội tuyển quốc gia sẽ bị FIFA trừng phạt nặng. Nhiều khả năng là những trận tới Malaysia đá trên sân nhà đóng kín cổng (không có khán giả). Và kết quả của trận đấu giữa Malaysia và Saudi Arabia nhiều khả năng được giữ nguyên.

CĐV làm loạn, Malaysia đối mặt án phạt nặng của FIFA ảnh 2

Thái Lan đã có trận hòa rất hay với Iraq.

Trong khi đó, ở Bangkok, đội bóng kèo trên Iraq dẫn chủ nhà Tháo Lan hai bàn, nhưng ở hiệp hai thầy trò HLV Kiatisak đã xuất sắc ghi 2 bàn san bằng cách biệt do công Bunmathan và Mongkol để chia điểm cùng nhà vô địch Asian Cup 2007. Với trận hòa này Thái Lan duy trì ngôi đầu với bảy điểm sau ba trận. Xếp thứ nhì là Iraq (4 điểm, 2 trận), thứ ba thuộc về Việt  Nam (3 điểm, hai trận), Đài Loan ba trận toàn thua đứng cuối bảng. Trước đó, tuyển Việt Nam cũng may mắn giành chiến thắng 2-1 trước chủ nhà Đài Lan bằng bàn thắng ấn định tỉ số ở phút 90+3 của Phi Sơn.

Bảng B, Úc sau ba trận toàn thắng nằm ở ngôi đầu bảng B. Trên sân nhà Campuchia đã thua Syria 0-6 ở bảng E. Bảng G trên sân nhà Lào đã thua Kuwait 0-2. Có lợi thế sân nhà nhưng do khác biệt đẳng cấp, Philippines đã thua Uzbekistan 1-5 bảng H.

CĐV làm loạn, Malaysia đối mặt án phạt nặng của FIFA ảnh 3

CĐV làm loạn, Malaysia đối mặt án phạt nặng của FIFA ảnh 4 

CĐV làm loạn, Malaysia đối mặt án phạt nặng của FIFA ảnh 5

CĐV làm loạn, Malaysia đối mặt án phạt nặng của FIFA ảnh 6

CĐV làm loạn, Malaysia đối mặt án phạt nặng của FIFA ảnh 7

CĐV làm loạn, Malaysia đối mặt án phạt nặng của FIFA ảnh 8 

Hình ảnh bom cháy, pháo sáng trên sân Shah Alam trận Malaysia- Saudi Arabia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm