CĐV sẽ ở 'khách sạn ngàn sao' giữa sa mạc tại World Cup 2022

Chủ nhà Qatar nói rằng họ sẽ giúp du khách đến Qatar mùa World Cup chiêm ngưỡng vẻ đẹp sa mạc dưới những phòng khách sạn… ngàn sao. Du khách sẽ được nằm trong những lều trại giữa sa mạc nhìn lên bầu trời… rõ là thấy ngàn sao thật.

CĐV sẽ ở 'khách sạn ngàn sao' giữa sa mạc tại World Cup 2022 ảnh 1
Các lều trại giữa sa mạc...

CĐV sẽ ở 'khách sạn ngàn sao' giữa sa mạc tại World Cup 2022 ảnh 2
... các lều trại trên sa mạc và sự sang trọng của những tấm thảm… Ba Tư nổi tiếng rất đắt đỏ.

Đất nước Trung Đông giàu có thuộc hàng bậc nhất thế giới với chỉ 2 triệu dân đang xây dựng những sân vận động đắt đỏ có hệ thống máy lạnh để chuẩn bị cho vòng chung kết World Cup 2022. Tuy nhiên, hệ thống khách sạn tại đây không thể đáp ứng đủ nhu cầu lên đến nhiều triệu người vào mùa World Cup.

Theo báo cáo chủ nhà gửi đến FIFA,  về cơ sở vật chất, hệ thống khách sạn và căn hộ cho thuê trên toàn Qatar chỉ đáp ứng được 500.000 người… thiếu phòng ốc cho du khách rất nhiều không thể đáp ứng nổi.

Cuối cùng Qatar nảy ra phương án dựng lều trên sa mạc phục vụ du khách. Qatar cho biết những lều trại dựng trên các sa mạc gần kề với sân bóng để du khách tiện đến sân, đồng thời việc thiết kế lều trại cũng phù hợp với văn hóa đa quốc gia để du khách cảm thấy dễ chịu.

Tất nhiên mọi sinh hoạt hằng ngày, nhất là vệ sinh cá nhân phải đảm bảo tuyệt đối. Qatar hứa với FIFA rằng trong thời gian diễn ra World Cup, du khách sẽ thấy được lòng hiếu khách, sự chân tình của người dân địa phương nơi đây.

Còn sáu năm nữa, World cup sẽ diễn ra tại Qatar, đất nước này đang chạy đua xây dựng các sân bóng tiêu chuẩn cao và khách sạn. Qatar cũng khuyến khích người dân giàu có của những quốc gia láng giếng nên đi máy bay đến Qatar xem World Cup. Các con tàu sang trọng cũng sẽ tổ chức đưa đón khách đến sân bằng những tuyến sông nội địa.

CĐV sẽ ở 'khách sạn ngàn sao' giữa sa mạc tại World Cup 2022 ảnh 3

Qatar gấp rút hoàn thành các sân bóng có hệ thống điều hòa.

Từ khi giành quyền đăng cai World Cup 2022, Qatar đã bỏ ra hàng chục tỉ USD để hiện đại hóa và xây mới các cơ sở vật chất, khách sạn, căn hộ. 12 tỉ USD dành vào việc xây dựng hệ thống đường ngầm, cầu cống và xây mới hai khách sạn siêu sang để phục vụ công tác tổ chức tại thủ đô Doha. Với Qatar tiền không phải là vấn đề.

Dù thiếu khách sạn nhưng rõ ràng việc chủ nhà Qatar cho du khách ngủ ở "khách sạn ngàn sao" giữa sa mạc là một ý tưởng không tồi. Đây là một ý tưởng rất lạ và độc đáo mà những người sở thích đi du lịch rất muốn được trải nghiệm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm