‘Chấm công’ tuyển Việt Nam qua sáu trận toàn thua

Trước thềm tuyển Việt Nam (VN) bước vào chiến dịch bảo vệ ngôi vương AFF Cup, thử điểm lại sáu trận toàn thua bảng B, vòng loại World Cup 2022 của Việt Nam.

+ Thua ngược Saudi Arabia 1-3 (ngày 2-9): Thể hiện tốt bản lĩnh khi đá sân khách trước đội “kèo trên” từng nhiều lần dự World Cup. Tuyển VN không mặc cảm, tự ti khi đá sân khách và tự tin mỗi khi có bóng dàn xếp tấn công bằng bàn thắng sớm và đẹp mắt của Quang Hải. Tuy nhiên khi Duy Mạnh bị thẻ vàng thứ hai, cùng VAR có phần nghiệt ngã cho đội khách khiến VN thua ngược. Điểm 10 cho tinh thần và sự thể hiện.

Saudi Arabia nhất bảng nhưng đá với đội chót bảng rất khó khăn.   Ảnh: AFC

+ Thua Úc 0-1 (7-9): Đối mặt với một dàn tuyển thủ hơn nửa đội hình đá ở châu Âu và hơn hẳn về thể hình, sức mạnh và lịch sử góp mặt ở World Cup, VN đã chơi một trận tốt, có những cơ hội rõ ràng, song thiếu chút may mắn, chơi trong thế quyết liệt nhưng biết người biết ta. Một khoảnh khắc thiếu tập trung đã trả giá bằng bàn thua duy nhất trận. Điểm 10 cho tinh thần thi đấu.

+ Thua Trung Quốc 2-3 (7-10): Một trận đấu rời rạc, “nấc cụt” và nhiều trụ cột thể hiện dưới phong độ, nhập cuộc thiếu tự tin. Điều đó tạo điều kiện cho Zhang Yuning và Wu Lei có hai bàn thắng phút 53 và 75. Hồ Tấn Tài vào sân từ băng ghế dự bị chơi xuất thần ghi bàn phút 80 và dọn cỗ cho Tiến Linh san bằng 2-2 phút 90. Rất tiếc phút 90+5 lại Wu Lei có bàn ấn định 3-2 cho Trung Quốc. Một trận đấu tuyển VN chơi dưới sức mình, rời rạc. Riêng Tấn Tài xứng đáng đạt điểm 9 của tuyển VN.

Dù toàn thua sáu trận bảng B, nhưng các tuyển thủ VN xứng đáng "những Chiến binh Sao vàng".    Ảnh: AFC

+Thua Oman 1-3: Các học trò HLV Park Hang-seo có vẻ hơi “ngộp” vì trước đó Oman đánh bại Nhật ngay trên đất Nhật. Oman khỏe, chơi sân nhà biết cách khai thác triệt để sức mạnh, chiều cao, cân nặng khiến tuyển VN lép vế và chấp nhận thua 1-3. Một trận đấu mà nhiều trụ cột của VN không thể hiện được mình vì đối thủ rất quái, ngay cả pha dàn xếp đá phạt góc ăn bàn của Oman cũng cho thấy họ tinh ranh chừng nào.

+ Thua Nhật Bản 0-1 (ngày 11-11): Một cái thua được báo trước dù chơi sân nhà. Thời điểm này cùng với việc Nhật Bản cảnh giác cao độ, thật khó để học trò HLV Park Hang-seo tạo bất ngờ. Tập thể các ngôi sao Nhật Bản giàu kinh nghiệm và cực khỏe chinh chiến ở châu Âu về đã tạo sự khác biệt trong lối chơi dù chiến thắng 1-0 nhưng ở đó sự khác biệt lớn về đẳng cấp. Suốt 90 phút, phòng ngự Nhật phong tỏa hầu hết các chân sút VN ngoài vùng cấm. Còn những tình huống hiếm hoi xâm nhập vùng cấm của Nhật thì họ đã vay chặt, không có khoảng trống và thời gian cho các chân sút VN dứt điểm.

+ Thua Saudi Arabia 0-1 (ngày 16-11): Dù thua, nhưng tuyển VN vẫn thể hiện một lối chơi mạnh mẽ, không hề “ngộp” trước đội đang dẫn đầu bảng và bất bại. Saudi Arabia đã rất khốn đốn mới bảo vệ thành quả mong manh một bàn thắng.

Điểm 10 cho về tinh thần cho “những Chiến binh Sao vàng”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.