Cô trò HLV Văn Thị Thanh và đội Phong Phú Hà Nam

Chạm tay vào cúp vô địch

Chiều nay (30-7), đấu muộn vòng 9 giải bóng đá nữ: PP Hà Nam - Thái Nguyên (VTV6 trực tiếp 16 giờ). Trong trận lượt đi, cô trò HLV Văn Thị Thanh dễ dàng thắng Thái Nguyên 3-0 và chỉ cần thắng chính đối thủ này lẫn trận cuối vượt qua TP.HCM thì PP Hà Nam đăng quang bất chấp nỗ lực của nhà đương kim vô địch Hà Nội I.

Nói như HLV Văn Thị Thanh thì đây là thời cơ “hơn chục năm có một” của bóng đá nữ Hà Nam. Làng bóng nữ lâu nay chỉ là cuộc tranh chấp của ba đội bóng Hà Nội (từng đoạt đến 10 ngôi vô địch), TP.HCM (bốn lần), Than KSVN (hai lần) thì PP Hà Nam chỉ như thân phận lót đường dễ thương.

Bóng đá Hà Nam luôn có nhiều nhân tài đóng góp cho tuyển quốc gia nhưng họ luôn thiếu một chút may mắn lẫn sự lão luyện.

Cô trò HLV Văn Thị Thanh rất gần đến chiếc cúp vô địch lần đầu trong lịch sử. Ảnh: PV

Mùa bóng này, trong đội hình PP Hà Nam có đến bảy tuyển thủ quốc gia và những trận thắng thuyết phục đã đưa họ sắp về đích số một. Có những lúc PP Hà Nam bất chợt sảy chân như ở trận thua đối thủ yếu hơn Than KSVN 1-2. Nhưng họ kịp gượng dậy trong trận then chốt thắng ứng viên nặng ký nhất Hà Nội I 2-0 để trở lại đầu bảng.

Chiều nay PP Hà Nam tái ngộ Thái Nguyên sẽ chinh phục ngọn đèo nhỏ này và quả núi cuối cùng TP.HCM nữa là lần đầu tiên vô địch quốc gia nữ sau hơn 10 năm chờ đợi.

Kết quả hai trận đấu sớm chiều qua: TP.HCM - Hà Nội I: 1-5, Than KSVN - Hà Nội II: 2-0.

CÔNG TUẤN

Tân HLV đội tuyển nữ MAI ĐỨC CHUNG:

“VFF cần đầu tư mạnh hơn cho bóng đá nữ”

HLV Mai Đức Chung mới từ chức HLV đội Thanh Hóa lập tức được mời ngay vào ghế HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam. Vừa theo dõi các cầu thủ nữ tại Nha Trang ông vừa trao đổi về công việc mới của mình khi chuẩn bị ASIAD 17: “Tôi có nghe đại diện VFF thông báo rằng HLV người Nhật bận bịu nên phải chờ đến tháng 12 mới sang. Vì thế tôi đã nhận lời huấn luyện. Thấy đội tuyển nữ vuột chiếc vé dự World Cup thì tiếc thật nhưng đây là công việc đòi hỏi sự bền bỉ chứ không thể làm ngày một, ngày hai được. Thời gian qua, VFF đã chăm chút cho bóng đá nữ nhiều hơn nhưng vẫn chưa đủ. Trong lúc đó các đối thủ trong khu vực như Thái Lan, Myanmar cũng đầu tư dài hơi và mạnh mẽ. Tôi nghĩ VFF cần đẩy mạnh hơn nữa cho bóng đá nữ đặc biệt ở các địa phương. Tôi còn biết nhiều nơi vẫn có đội bóng nữ, điển hình là Quảng Ngãi nhưng họ không có kinh phí duy trì nên đành chịu. Tôi nghĩ VFF cần đầu tư cơ sở vật chất và hỗ trợ tiền cho các địa phương nuôi đội bóng để tạo sức hút ban đầu, tạo một cái nền phát triển vững chắc!”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm