Champions League: Bảng tử thần ngoài dự kiến

Ban đầu ai cũng tưởng đây là bảng nhẹ, dễ đá với sự có mặt của hai đại gia Barcelona - đương kim vô địch và Inter Milan trước hai đối thủ Đông Âu thường thường bậc trung từ Ukraine và Nga. Nhưng thực tế lại xoay chiều khi Barcelona ngay sân nhà bị Rubin quật ngã và Inter bị Kiev cầm chân cũng ở sân nhà. Từ đó đẩy Barcelona và Inter vào thế khó, phải chờ đến trận chót hôm nay.

Champions League: Bảng tử thần ngoài dự kiến ảnh 1

Ibrahimovich và Barcelona vẫn chưa chắc suất. Ảnh: AFP

Với Barcelona, chỉ cần hòa là vào vòng trong, bất chấp kết quả trận đấu kia như thế nào. Ngược lại, Kiev phải thắng, đồng thời hy vọng trận kia hòa thì mới cùng Barcelona đi tiếp. Nếu không, họ buộc phải làm chuyện không tưởng là đánh bại Barcelona cách biệt... ba bàn.

Trong khi đó, Inter đáng lo hơn khi phải thắng mới chắc cú với chiếc vé.

Rubin là gương mặt mới của bóng đá Nga lên ngôi vô địch hai năm liền. Đội bóng tuy không có ngôi sao song chơi phòng thủ rất cứng và phản công cực kỳ sắc bén. Đội đã qua Tây Ban Nha tập dượt cả tuần nay nhằm làm quen với thời tiết ấm lên ở Ý cho thấy với tâm lý không có gì để mất, họ đang có quyết tâm gây sốc.

Trong trường hợp cả hai trận đều hòa thì tình hình so sánh Inter - Rubin trở nên phức tạp do bằng điểm lẫn kết quả đối đầu (lượt đi 1-1) và hiệu số bàn cũng bằng nhau luôn (-1).

Sáu trận còn lại gồm Stuttgart - Unirea Urziceni, Olympiakos - Arsenal, Standard Liege - AZ Alkmaar, Liverpool - Fiorentina, Lyon - Debrecen, Sevilla - Rangers, trong đó Stuttgart, Unirea Uiceni, Olympiakos và Standard Liege còn hy vọng lấy vé vớt.

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm