Chấn chỉnh Trọng Đại trước khi quá muộn

Ngay lập tức Trọng Đại bị trọng tài rút thẻ đỏ trực tiếp khiến anh phải vắng mặt các trận sau đó.

Đến chiều 25-5 ở vòng bảng U-20 thế giới, Trọng Đại lại phi thân với hai gầm giày vào các bạn cùng tuổi của U-20 Pháp. Chiếc thẻ vàng cho Trọng Đại từ lỗi hành vi đến kỹ thuật vào bóng là nhẹ và trọng tài người Tahiti đã nương tay. Chợt nhớ trước khi sang Hàn Quốc tham dự U-20 World Cup, HLV Hoàng Anh Tuấn đã rút chiếc băng đội trưởng của Trọng Đại trao cho Nguyễn Quang Hải với lý do chuyên môn, tầm ảnh hưởng và đạo đức trong sinh hoạt, tập luyện.

Không phải tự nhiên mà ông thầy của Trọng Đại làm thế, đơn giản vì ông hiểu hơn ai hết về cậu học trò này. Trọng Đại còn quá trẻ, là một tiền vệ phòng ngự giàu tiềm năng, lối chơi rất “nhiệt” có khi đến bốc đồng. Cho nên những người thầy của Trọng Đại nếu không có cách kiềm chế cậu học trò của mình thì có ngày sẽ hối tiếc cho một tài năng.

Trong trận thua Pháp, nhiều cổ động viên thông cảm cho sáu chiếc thẻ vàng do các cầu thủ thua dễ dàng đã nóng nảy đánh mất mình, đặc biệt là thẻ đỏ của Đình Trọng. Tuy nhiên, ở một cuộc chơi tầm thế giới, U-20 Việt Nam cần phải ứng xử một cách fair play hơn, như mong muốn của HLV Hoàng Anh Tuấn không chỉ là một thái độ văn hóa mà còn biết chấp nhận cả cách thua.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm