Chân dung HLV thể lực Kiatisak 'rủ' cùng sang HA Gia Lai

HLV thể lực Bundit Thiabthong có biệt danh Achan Boy. Đây là người bạn thân cùng lứa với Kiatisak. Achan Boy cũng từng là trợ lý của Kiatisak khi cựu danh thủ này làm HLV trưởng tuyển Thái Lan.

Bundit là ai? Anh là cựu cầu thủ, cùng thời với những Kiatisak, Dusit, Tawan... Nhưng sau này sự nghiệp bóng đá của Achan Boy rẽ ngang sang làm giáo viên thể chất vì anh mắc phải bệnh ung thư ruột kết và nay đã chữa lành hoàn toàn.

Bundit (cạnh Kiatisak) thị phạm các động tác cho các tuyển thủ Thái.  Ảnh: S.S

Nói là Achan Boy bạn cùng thời của Kiatisak, nhưng chuyên gia thể lực này nhỏ hơn Kiatisak 4 tuổi (Kiatisak sinh năm 1974, còn Bundit sinh năm 1978).

Bundit sinh ra ở Songkhla, một tỉnh nằm phía nam Thái Lan. Thời các lứa U của các đội tuyển trẻ Thái Lan, Bundit còn chơi bóng và nhiều lần được gọi vào các đội tuyển trẻ.

Bundit (áo cam) tập cùng tuyển Thái Lan.  Ảnh: S.S

Sau đó vì bệnh, Bundit treo giày và bắt đầu học khoa giáo dục thể chất của một trường ĐH, sau đó anh này tiếp tục theo học khoa Canh Nông (nông nghiệp) của một ĐH khác.

Sau đó Bundit về làm công tác Văn - Thể ở tỉnh Nakhon Pathom. Khi Kiatisak làm HLV trưởng các đội tuyển U-23 và quốc gia Thái Lan. Kiatisak đã mời Bundit làm trợ lý thể lực cho các đội tuyển Thái Lan. Vốn có học hành đến nơi đến chốn, lại là cựu cầu thủ nên Bundit trở thành trợ lý đắc lực cho Kiatisak vì giỏi và hiệu quả khi làm công tác này cho các đội tuyển.

Bundit cần mẫn, chăm chỉ và chịu học hỏi. Ảnh: S.S

Trong công việc Bundit luôn là người cầu tiến và học hỏi không ngừng, luôn cập nhật các giáo án, các phương pháp huấn luyện thể lực mới nhất từ các giáo án của bóng đá thế giới, sau đó Bundit chắt lọc lại để áp dụng.

Sau vài năm nghỉ làm công tác huấn luyện, nay Kiatisak sang HA Gia Lai làm HLV trưởng, cựu danh thủ này lại mời người bạn này sang cùng đảm đương công tác trợ lý thể lực cho HA Gia Lai.

Bundit vui vẻ nhận lời và cám ơn Kiatisak.

Một số hình ảnh tân HLV thể lực của HA Gia Lai:

Bundit (áo đỏ) cùng các tuyển thủ Tristan Do và Chanathip. Ảnh: S.S

Bundit khi làm cán bộ Văn - Thể ở Nakhon Pathom. Ảnh: S.S

Bundit từng là cầu thủ đối đầu với Dusit. Ảnh: S.S

Bundit vốn là một cầu thủ đầy triển vọng. Ảnh: S.S

Bundit từng có các danh hiệu thời cầu thủ. Ảnh: S.S

Bundit cũng từng "ướm số" 13 như Kiatisak. Ảnh: S.S

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm