Chàng rể “Tây” cảm nhận về Tết Việt

Sài Gòn FC của Huỳnh Kesley Alves sẽ bắt đầu trở lại với sân chơi đỉnh cao sau dịp tết Nguyên Đán rất sớm, họ sẽ có trận đấu với Thanh Hóa trong khuôn khổ vòng Tứ kết cúp Quốc gia vào chiều 28/1, tức mùng 6 tết âm lịch.

Đá sớm nên đội bóng thành phố tập trễ và trung trở lại rất sớm. Ngày 28 tháng Chạp, đội này vẫn còn tập, rồi ngày mùng 4 tết đội đã tập trung trở lại. Riêng với các ngoại binh, họ nhận được nghiêm lệnh chỉ nghỉ ngày mùng 1. Đấy là lý do mà các ngoại binh của đội này rất khó về nước, mà chỉ tập trung xung quanh TPHCM, chờ ngày hội quân của CLB.

Chàng rể “Tây” cảm nhận về Tết Việt ảnh 1

Tết luôn mang đến cho Huỳnh Kesley cảm giác đặc biệt - Ảnh: Quang Thắng
Trong số những cầu thủ của đội bóng thành phố, Kesley lại là một trong những trụ cột quan trọng nhất, một trong những tiền đạo có phong độ ghi bàn ổn định nhất các giải quốc nội, nên vai trò của anh với Sài Gòn FC càng quan trọng. Đội bóng thành phố càng cần anh cho chiến dịch chinh phục đỉnh cao. Đấy chính là lý do mà Kesley chẳng dễ đi xa, càng không thể phá sức trong những ngày tết.

Nhưng với Huỳnh Kesley việc đó chẳng có gì to tát hoặc lạ lẫm. Đây đã là lần thứ 7 chàng tiền đạo tài hoa gốc Brazil này đón xuân mới tại Việt Nam, đồng thời là lần thứ 5 anh có dịp đón tết bên cái gia đình nhỏ mà chính anh đã vun đắp nơi mảnh đất hình chữ S.

Tết này, so với mọi tết trước, niềm vui của gia đình Kesley còn nhân lên gấp bội, khi nhà họ có thêm một thành viên nhí, là con thứ hai của đôi vợ chồng Kesley - Lệ Lộc.

Chỉ có những dịp tết, gia đình nhà Kesley mới có dịp tề tựu thật đông đủ, Kesley được làm nghĩa vụ của một chàng rể Việt là trao phong bao lì xì cho con, cháu phía vợ. Ngược lại, chính anh cũng nhận được phong bao mừng tuổi từ người lớn trong gia đình vợ.

Chàng rể “Tây” cảm nhận về Tết Việt ảnh 2

Với Huỳnh Kesley gia đình là ưu tiên hàng đầu
Đấy là một phong tục, một nét đẹp về ngày tết Việt Nam mà Kesley rất thích, nó đánh dấu một tuổi mới trong một đời người, nó cũng gửi gắm những thông điệp từ người thân trong gia đình anh cho anh nhân mùa xuân mới, thông điệp mong mỏi Kesley tiếp tục thành công trên sân cỏ. Một phong tục mà Kesley cảm thấy thích vì nó không những hay mà còn rất khác biệt với quê hương Brazil của chính Kesley.

Anh tâm sự: “Truyền thống đón tết mỗi nơi mỗi khác. Tết ở Việt Nam hay tết ở Brazil đều có những nét đẹp riêng. Nhưng có một điều thú vị là ngày tết ở Việt Nam tôi được trao phong bao lì xì, còn ở Brazil thì không có phong tục này”.

Một điều khác không thể không nhắc đến là dù bận bịu cách mấy, dù phải ngược xuôi thi đấu cùng đội Sài Gòn FC (trước nữa là B.Bình Dương), nhưng ngày tết, vợ chồng Kesley luôn có gắng sắm đủ mâm hoa quả, đòn bánh tét, nhành mai để hưởng trọn không khí mùa xuân thêm phần ấm cúng và sung túc, đúng cái cách mà nhiều gia đình Việt Nam đều hướng đến.

Chàng rể “Tây” cảm nhận về Tết Việt ảnh 3

Lần thứ 7 Huỳnh Kesley được cảm nhận hương vị Tết Việt - Ảnh: Sơn Dũng
Vui là vậy, nhưng Kesley có một nguyên tắc bất di bất dịch là không đụng vào thức uống có cồn. Anh cho biết: “Không nên phá sức cho những thú vui như thế. Uống rượu, bia nhiều không có ích cho sức khỏe của một VĐV đỉnh cao”.

Đấy là ý thức chuyên nghiệp của một cầu thủ vốn luôn nổi tiếng bền bỉ trên sân cỏ cả nước như Kesley. Chẳng biết có phải vì biết “vui có chừng, dừng đúng lúc” hay không mà thường thì sau các dịp lễ, tết, trong khi khá nhiều cầu thủ ngoại lẫn nội sa sút phong độ, thì Kesley vẫn đều đặn tỏa sáng từ mùa bóng này qua mùa bóng khác.

Không có nhiều dịp để về quê hương Brazil, nhưng với riêng Kesley, điều đó chẳng hề gì, bởi anh còn có cả một mùa xuân theo phong tục của người Á Đông. Nơi đó, anh không chỉ có niềm vui, có sự sum họp mà còn có cả trách nhiệm của một người chồng, người cha, của một chàng rể Việt.

Theo Kim Điền (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm