PREMIERSHIP:

Charlie Adam có cơ hội giành giải cầu thủ hay nhất năm

Charlie Adam có cơ hội giành giải cầu thủ hay nhất năm ảnh 1

Adam đang ngày một được giới chuyên môn đánh giá cao

Ngay ở mùa giải đấu tiên thi đấu tại Premiership, Blackpool đã để lại ấn tượng sâu sắc bằng lối chơi mạnh mẽ, quả cảm và quyết tâm cao độ trong mỗi trận đấu. Trong những thành công của đội bóng áo cam này không thể không nhắc tới vai trò của tiền vệ đội trưởng Charlie Adam.

Không phải ngẫu nhiên mà một loạt đội bóng lớn tại Anh như Liverpool, Man United hay Aston Villa đều thèm có được chữ ký của cầu thủ người Scotland này. Trong màu áo Blackpool, Adam là một nhạc trưởng đích thực với lối chơi khéo léo, thông minh và khả năng điều tiết trận đấu tuyệt vời.

Theo đánh giá từ Sir Alex Ferguson, HLV của Man United, riêng những cú đá phạt góc bằng chân trái của Adam cũng đủ đáng giá tới 10 triệu bảng. Và cũng đã lâu rồi ông mới lại được thấy có một cầu thủ phát động tấn công hay như thế. Có lẽ ngần đó cũng là đủ để nói hết về tiền vệ này và để giải thích tại sao anh lại lọt vào tốp 6 ứng cử viên nặng ký nhất ở cuộc bầu chọn lần này của PFA.

Charlie Adam có cơ hội giành giải cầu thủ hay nhất năm ảnh 2

Danh sách 6 ƯCV nặng ký nhất cho danh hiệu cầu thủ hay nhất năm của PFA
Trong danh sách rút gọn người ta không thấy có Nani và Baines, hai cầu thủ chơi rất ấn tượng trong màu áo Man United và Everton mùa này. Tuy nhiên những ứng viên còn lại cũng đều là những người xứng đáng. Đó là một Gareth Bale đang chơi ngày một trưởng thành, một Nansri đã tỏa sáng giúp Arsenal trụ vững trên tốp đầu BXH ở giai đoạn giữa mùa giải.  

Đội trưởng Tevez của Man City cũng xứng đáng có tên khi gây ấn tượng đặc biệt trong khâu ghi bàn và vực lên cả đội còn Vidic, anh đã thay thế vai trò đội trưởng của Rio Ferdinand tại Man United quá tốt. Parker là cầu thủ ít được nghĩ tới nhất nhưng rõ ràng anh đã có một mùa giải tuyệt vời trong màu áo West Ham.

Ở cuộc đua giành danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm của PFA, Jack Wishere của Arsenal đang nổi lên là ứng cử viên hàng đầu sau những màn trình diễn quá xuất sắc cả trong màu áo CLB lẫn ĐTQG Anh. Thủ môn Joe Hart của Man City và tiền vệ Seamus Coleman của Everton cũng có tên trong nhóm này.

Theo Phương Anh (Bongdaplus)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm