Châu Á rộn ràng chuẩn bị vòng loại World Cup 2022

Giải quốc tế tứ hùng cấp đội tuyển quốc gia đang nở rộ ở châu Á, đây là gia đoạn rà soát để chuẩn bị bước vào vòng loại World Cup 2022.

Sau khi dự King’s Cup tại Thái Lan với ngôi hạng ba khi đánh bại chủ giải, Ấn Độ tổ chức giải tứ hùng.

Ấn Độ trong trận thua Triều Tiên 2-5.

Giải Quốc tế diễn ra ở Ahmedabad có bốn đội tuyển Syria, Triều Tiên, Ấn Độ và Tajikistan tham dự giải.

Ở lượt trận đầu, tuyển Triều Tiên đã thua đậm Syria 2-5, trong khi đó tuyển Ấn Độ sau khi dẫn 2-0 trước Tajikistan rồi bỗng dưng thua ngược 2-4 ở hiệp 2.

Tay săn bàn Sunil Chhetri cũng bất lực ở tuổi 35.

Sang lượt trận thứ hai, Triều Tiến đánh bại chủ nhà Ấn Độ 5-2. Điều đáng nói là thi đấu sân nhà và là chủ giải, nhưng tuyển Ấn Độ thi đấu nhạt nhòa, HLV Igor Stimac đối mặt hàng khối việc phải làm. Khi nhậm chức HLV trưởng tuyển Ấn Độ trước thềm King’s Cup, cụu HLV tuyển Croatia đã trẻ hóa lực lượng nhưng cũng rất thận trọng. Ngoài việc gọi những cầu thủ trẻ thì ông vẫn giữ lại các cựu binh. Tuy nhiên các cầu thủ trẻ Ấn Độ chưa khẳng định được tên tuổi của mình.

Trước đó Ấn Độ cũng thua đậm Tajikistan.

Tại giải tứ hùng này, HLV Igor Stimac vẫn gọi những Thapa, Sunil Chhetri vốn đã lớn tuổi, tung vào sân những thời điểm cần thiết.

Igor Stimac vẫn chưa thể hiện dấu ấn mạnh của mình từ trước King’s Cup đến nay dù Ấn Độ tạo điều kiện cho cựu danh thủ Croatia này rất nhiều, trong đó có cả việc không tiếc tiền, tổ chức giải quốc tế để tuyển Ấn Độ cọ xát và HLV Stimac có điều kiện rà soát lực lượng.

Ấn Độ nuôi mục tiêu cao ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, bắt đầu lăn bóng vào đầu tháng 9 tới đây.

Việc mời HLV Igor Stmac về Ấn Độ nuôi tham vọng không chỉ góp mặt tại vòng chung kết Asian Cup 2023 mà còn muốn có mặt tại Qatar vào năm 2022, tức vượt qua vòng loại để có mặt ở vòng chung kết World Cup 2022.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm