Châu Á trông chờ huyền thoại thế giới ở vòng loại World Cup

Rạng ngời nhất châu Á là HLV huyền thoại Marcelo Lippi nhưng lo lắng nhất vẫn là Lippi vì tuyển Trung Quốc không mạnh.

Châu Á được coi là vùng trũng trên bản đồ bóng đá thế giới nhưng ở đó hiện đang tập trung nhiều nhà cầm quân danh tiếng.

Đó là HLV huyền thoại Marcelo Lippi của tuyển Trung Quốc. Đó là HLV Van Marwijk từng đưa tuyển Hà Lan vào chung kết World Cup 2010, nay ông dẫn dắt UAE cùng bảng G với Việt Nam, Thái Lan, Indonesia và Malaysia.

Những HLV đình đám khác là Hajime của Nhật, Nishino của Thái Lan, Paulo Bento - cựu HLV Bồ Đào Nha dẫn dắt Hàn Quốc, Hector Cuper - cựu HLV tuyển Argentina làm HLV tuyển Uzbekistan.

Van Marwijk sẽ đối đầu với HLV Park Hang-seo của Việt Nam.

Trợ lý Berkelmans của Marc Wilmots hạng ba World Cup 2018 nay huấn luyện đội tuyển Jordan. Marc Wilmots đưa Bỉ đánh bại Anh ở trận tranh hạng ba World Cup 2018 hiện đang làm HLV trưởng đội tuyển Iran.

Trong số các chiến lược gia huyền thoại này thì “đau khổ” nhất lại rơi vào HLV thành đạt nhất. Đó là HLV Marcelo Lippi, người từng đưa tuyển Ý vô địch World Cup 2006, Juventus vô địch Champions Leaguie, Guangzhou Evergrande vô địch AFC Champions League… nhưng lại nắm tuyển Trung Quốc có thực lực không mạnh lại được trông chờ nhiều.

HLV Herve Renard nay dẫn dắt Saudi Arabia, người từng đưa Zambia và Bờ Biển Ngà vô địch châu Phi 2012 và 2015.

Ông Lippi sau Asian Cup 2019 từng chia tay đội  tuyển Trung Quốc nhưng rồi LĐBĐ Trung Quốc đã thành công trong việc thuyết phục ông quay lại.

HLV Hector Cuper bị Ai Cập sa thải không thương tiếc sau khi đội tuyển nước này bị loại ngay vòng bảng World Cup 2018. Nay HLV người Argentina này dẫn dắt Uzbekistan với nhiệm vụ đưa đội lần đầu góp mặt ở một vòng chung kết World Cup. 

Ngoài Lippi, Cuper khổ vì lực lượng không có nhiều hy vọng, các HLV khác như Marc Wilmots của Iran, Paulo Bento của tuyển Hàn Quốc sẽ tương đối dễ thở ở giai đoạn 2 vòng loại World Cup 2022 bởi đội tuyển của hai nước này rất mạnh.

Những HLV tên tuổi sẽ rất căng thẳng ở vòng loại World Cup lần này là Van Marwijk của UAE, Nishino của Thái Lan…

Châu Á trông chờ huyền thoại thế giới ở vòng loại World Cup ảnh 4

HLV Nishino cũng rất căng thẳng trước cuộc đối đầu Thái Lan - Việt Nam.

Bắt đầu từ ngày mai (5-9), các trận đấu giai đoạn 2 vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ chính thức khởi tranh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm